Thế giới

Tổng thống Mỹ Trump hy vọng Triều Tiên sẽ giải giáp hạt nhân

ClockThứ Tư, 04/12/2019 08:16
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/12 bày tỏ tin tưởng, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và hy vọng Triều Tiên sẽ giải giáp hạt nhân.

Ngoại trưởng Mỹ: Đàm phán hạt nhân với Triều Tiên diễn ra quá chậmHàn Quốc, Mỹ hoãn tập trận chung, mở đường cho thỏa thuận phi hạt nhân hóa với Triều TiênĐàm phán hạt nhân Mỹ- Triều tại Thụy Điển đã thất bại

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Triều Tiên tuần trước đã phóng hai quả tên lửa tầm ngắn xuống khu vực biển phía Đông nước này và động thái này được cho là nhằm nhắc nhở Mỹ về hạn chót cuối năm đối với việc thay đổi cách tiếp cận trong đàm phán hạt nhân. Triều Tiên ngày 3/12 cũng cáo buộc Mỹ tìm cách trì hoãn các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa tới trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm tới.

Phát biểu trước cuộc gặp lãnh đạo các nước thành viên NATO tại London ngày 3/12, Tổng thống Trump cho biết ông vẫn có niềm tin vào Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và hy vọng Triều Tiên sẽ giải giáp hạt nhân. 

Ông Trump cũng cho biết, ông đang thúc đẩy đàm phán nhằm ép Hàn Quốc và Nhật Bản phải chi thêm cho việc duy trì quân đội Mỹ tại hai nước này. Ông Trump cho biết, Hàn Quốc năm ngoái đã đồng ý chi trả thêm 500 triệu đô la mỗi năm cho sự bảo vệ của Mỹ tuy nhiên Washington vẫn muốn có thêm các cam kết.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 4/12 dự kiến sẽ họp kín theo yêu cầu của Pháp, Anh và Đức nhằm thảo luận các cuộc phóng tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên. Hội đồng Bảo an đã cấm Triều Tiên sử dụng tên lửa đạn đạo từ năm 2006./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ vừa đạt đỉnh mới trong quý đầu tiên của năm nay, trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục phát triển đối với các hình thức làm việc kết hợp giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng.

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới
Return to top