Thế giới

Tổng thống Mỹ Trump: Ông Abe là một người bạn tuyệt vời

ClockThứ Hai, 31/08/2020 16:41
Tổng thống Donald Trump cho rằng, ông Abe là một nhà lãnh đạo vĩ đại, đồng thời cũng là người bạn tuyệt vời.

8 năm làm Thủ tướng Nhật Bản của ông Shinzo Abe: Sóng gió và vinh quangThủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo sẽ điện đàm lần chót với Tổng thống Mỹ

Theo nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản, ông Abe Shinzo, người vừa tuyên bố từ chức Thủ tướng Nhật Bản vì lý do sức khỏe đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào sáng nay (31/8).

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại Nhà Trắng năm 2019. Ảnh: Reuters

Nội dung cuộc điện đàm được cho là tập trung vào việc thông báo lý do ông Abe đột ngột từ chức. Đồng thời, ông Abe đã truyền đạt tới Tổng thống Mỹ Donald Trump việc sẽ không thể tham gia Hội nghị G7 tổ chức tại Mỹ hiện đang bị hoãn do dịch Covid-19, khẳng định tầm quan trọng của quan hệ đồng minh Nhật-Mỹ là trụ cột của ngoại giao Nhật Bản, và quan hệ này sẽ không hề thay đổi ngay cả khi chính quyền có thay đổi.

Tổng thống Donald Trump cho rằng, ông Abe là một nhà lãnh đạo vĩ đại, đồng thời cũng là người bạn tuyệt vời. Điều đáng nói nhất là ông Trump đã có quan hệ cá nhân đặc biệt với ông Abe.

Dư luận Mỹ đánh giá rằng trên thế giới, người mà Tổng thống Trump đã tạo được mối quan hệ cá nhân tốt đẹp nhất đó là Thủ tướng Abe Shinzo.

Tại Mỹ, quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo này được đánh giá là tốt nhất trong mối quan hệ của các nhà lãnh đạo các nước. Hơn thế nữa, Chính phủ Mỹ coi Nhật Bản là nước đồng minh có vị trí quan trọng nhất tại Châu Á, đặc biệt trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Trung căng thẳng, thì Mỹ lại càng coi trọng hợp tác với Nhật Bản./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top