ClockChủ Nhật, 05/02/2017 10:55

Tổng thống Mỹ Trump sẽ lật ngược phán quyết bãi bỏ lệnh cấm nhập cảnh

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/2 tuyên bố sẽ tìm cách lật lại phán quyết bãi bỏ lệnh cấm người tị nạn và công dân từ 7 quốc gia nhập cảnh vào Mỹ.

Các bang của Mỹ đồng loạt kiện ông Trump về sắc lệnh di trúNước Mỹ chia rẽ sau lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống TrumpNhiều quốc gia có thể được bổ sung vào danh sách cấm nhập cảnh Mỹ

tong thong my trump se lat nguoc phan quyet bai bo lenh cam nhap canh hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết giữ thái độ cứng rắn với người nhập cư. Ảnh: Reuters

Trên trang mạng xã hội Twitter của mình, ông Donald Trump nói rằng, phán quyết do một thẩm phán liên bang tại thành phố Seattle đưa ra là lố bịch và ông sẽ lật ngược phán quyết này.

Trước đó, ngày 3/2, Thẩm phán James Robart tuyên bố, lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trăm có thể được dỡ bỏ ngay lập tức. Phán quyết này có hiệu lực ngay từ ngày 3/2. Đây được coi là một đòn giáng mạnh nhất từ trước tới nay nhằm vào sắc lệnh siết chặt thị thực đối với người nhập cư của Tổng thống Donald Trump.

Sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump yêu cầu không cho người tị nạn vào Mỹ trong vòng 120 ngày, cấm người tị nạn từ Syria vào Mỹ vô thời hạn, và cấm công dân từ 7 nước Hồi giáo gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria, và Yemen nhập cảnh Mỹ trong vòng 90 ngày./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan tái áp dụng quy định nhập cảnh liên quan tới COVID-19

Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Saksayam Chidchob cho hay, bắt đầu từ ngày mai (9/1), Thái Lan sẽ tái áp dụng các quy định nhập cảnh liên quan tới dịch COVID-19 đối với tất cả du khách quốc tế, trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này chuẩn bị cho một "làn sóng" khách du lịch từ Trung Quốc.

Thái Lan tái áp dụng quy định nhập cảnh liên quan tới COVID-19
Ứng phó với bệnh đậu mùa khỉ

Tuy ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên được đánh giá có khả năng lây lan ra cộng đồng thấp, nhưng nguy cơ bệnh xâm nhập vào trong nước đã thành hiện thực.

Ứng phó với bệnh đậu mùa khỉ
Hàn Quốc ghi nhận 2 ca nghi nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên

Hàn Quốc ngày hôm nay (22/6) cho biết, 2 trường hợp nghi nhiễm virus gây bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên đã được báo cáo tại quốc gia này, các xét nghiệm chẩn đoán đang được tiến hành và các cơ quan y tế sẽ tổ chức một cuộc họp một khi những xét nghiệm này được hoàn tất.

Hàn Quốc ghi nhận 2 ca nghi nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên

TIN MỚI

Return to top