ClockThứ Năm, 11/01/2018 09:46

Tổng thống Mỹ tuyên bố có thể quay lại Hiệp định Paris về khí hậu

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tuyên bố, nước này có thể quay lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu đạt được năm 2015.

Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris có thể khiến Trái đất nóng thêm 0,3 độ CMỹ chính thức rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậuHội nghị thượng đỉnh EU-Trung Quốc ủng hộ Hiệp định khí hậu ParisMỹ trì hoãn quyết định về Hiệp định Paris cho đến sau hội nghị G7

Thông tin về ý định này của người đứng đầu nước Mỹ đã xuất hiện từ nhiều tháng nay. Đến hôm qua, ông Donald Trump đã tiến thêm một bước nữa khi khẳng định, Mỹ có thể “về mặt lý thuyết” quay lại thỏa thuận Paris về khí hậu, dù không đưa ra bất kỳ tín hiệu nào cho thấy ông có ý định làm điều này ngay trong giai đoạn hiện nay.

Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Reuters)
Trong phát biểu của mình, ông cũng một lần nữa nhấn mạnh, thỏa thuận Paris là rất không công bằng với nước Mỹ và đây cũng chính là lý do khiến ông đưa ra quyết định rút khỏi văn kiện quốc tế này hồi giữa năm ngoái.

Cuối tháng 5/2017, Tổng thống Donald Trump đã có bước đi gây tranh cãi khi tuyên bố rút Mỹ ra khỏi Hiệp định Paris về khí hậu. Rất nhiều nước, trong đó có cả những đồng minh của Mỹ, đã lên tiếng phản đối, cho rằng hành động này là đi ngược lại với quyết tâm toàn cầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Mới đây nhất, tại một hội nghị cấp cao về khí hậu do Pháp đăng cai tổ chức hồi cuối năm, nước này đã không mời Mỹ tới dự nhằm thể hiện sự không đồng tình.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top