Thế giới

Tổng thống Myanmar không loại trừ khả năng tranh cử nhiệm kỳ 2

ClockThứ Ba, 14/07/2015 19:31
TTH - Tổng thống Myanmar Thein Sein không loại trừ khả năng tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 với vai trò là nhà lãnh đạo đất nước, một quan chức cấp cao từ văn phòng Tổng thống ngày 14/7 cho biết và làm rõ một tuyên bố trước đó về tương lai chính trị của Tổng thống Thein Sein khi có thông tin cho rằng, ông sẽ không chạy đua trong cuộc bầu cử sắp tới do những lo ngại về sức khỏe.

Tổng thống Myanmar Thein Sein. Ảnh: Reuters

Myanmar đang chuẩn bị cho một cuộc bầu cử lịch sử vào ngày 8/11 tới - một cuộc bỏ phiếu được xem như là một thử nghiệm của quá trình chuyển đổi hướng tới dân chủ của quốc gia Đông Nam Á này, sau khi kết thúc nhiều thập kỷ dưới sự cai trị quân sự vào năm 2011.

Chánh văn phòng Tổng thống Myanmar, ông Zaw Htay cho hay, “Tổng thống nói rằng sẽ quyết định xem có nên tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 hay không dựa trên những mong muốn của người dân và kết quả của cuộc bầu cử” và cho biết thêm, Tổng thống “có sức khỏe rất tốt”.

Bảo Nghi (lược dịch từ Reuters, CNA & Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Return to top