ClockThứ Tư, 21/12/2016 06:24

Tổng thống Nga chỉ thị tăng cường an ninh trong và ngoài nước

TTH.VN - Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi tăng cường an ninh trong nước và nước ngoài, trước sự trỗi dậy của vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Putin, Erdogan: Vụ ám sát đại sứ Nga nhằm làm hỏng mối quan hệ Nga-ThổMỹ đóng cửa Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại Thổ Nhĩ KỳNghi phạm ám sát đại sứ Nga là cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại thủ đô Moscow hôm 20/12. Ảnh: AFP

Tổng thống Nga ban hành chỉ thị trong một cuộc họp với các nhà lãnh đạo an ninh tại Moscow hôm 20/12, 1 ngày sau khi Đại sứ Andrey Karlov bị sát hại khi đang phát biểu khai mạc triển lãm ảnh mang tên “Nước Nga qua con mắt người Thổ Nhĩ Kỳ”, được tổ chức ở 1 phòng triển lãm nghệ thuật tại thủ đô Ankara.

"Tôi yêu cầu các dịch vụ đặc biệt có biện pháp bổ sung để đảm bảo an ninh bên trong và bên ngoài nước Nga, nâng cao sự an toàn của các tổ chức và người lao động Nga ở nước ngoài. Tôi yêu cầu những cơ quan này thông qua các kênh hợp tác để tăng cường làm việc với các cơ quan tình báo của những quốc gia khác", ông Putin chỉ rõ.

Sau vụ ám sát, Tổng thống Putin đã ra lệnh bổ sung biện pháp an ninh đối với các Đại sứ quán Nga trên thế giới.

Hung thủ sát hại Đại sứ Nga được xác định là Mevlut Mert Altintas, 22 tuổi, từng là cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ trong khoảng 3 năm. Altintas bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ khoảng 1 giờ đồng hồ sau vụ việc.

Moscow đã gửi các nhà điều tra đến Ankara để điều tra vụ ám sát.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng, vụ ám sát là hành động khiêu khích của những người muốn làm hỏng mối quan hệ giữa hai nước.

Đầu mùa hè này, Ankara và Moscow nhất trí bình thường hoá quan hệ song phương, sau khi mối quan hệ trở nên căng thẳng kể từ vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay phản lực của Nga qua Syria hồi tháng 11/2015.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV & Business Standard)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Chỉ thị 40 và sức mạnh từ sự đồng lòng - Bài 1: Luồng gió mới

Tín dụng chính sách xã hội do Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai đã góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội... Để phát huy vai trò và nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 và Kết luận số 06-KL/TW ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

Chỉ thị 40 và sức mạnh từ sự đồng lòng - Bài 1 Luồng gió mới

TIN MỚI

Return to top