Thế giới

Tổng thống Nga công bố thông tin chi tiết về cải tổ nội các

ClockThứ Năm, 20/02/2020 15:54
Về việc liệu cuộc cải tổ nội các mới có gây cảm giác nóng vội hay không, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh, mỗi bước đi đều được thảo luận và cân nhắc kỹ từ trước.

Nga có thể đóng cửa Bộ Tình trạng khẩn cấpNga nỗ lực cải thiện quan hệ song phương với Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng TASS ngày 20/2 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công bố thông tin chi tiết về cuộc cải tổ chính phủ hồi tháng Một vừa qua.

Trong báo cáo tiêu đề "20 câu hỏi với Vladimir Putin," Tổng thống Nga được dẫn lời cho biết ông đã thảo luận trước với Thủ tướng khi đó Dmitry Medvedev về việc chính phủ nước này từ chức.

Ông Putin đã đề cập đến mối quan hệ công khai và lành mạnh với ông Medvedev trong 4 năm, bác bỏ suy đoán rằng việc chính phủ từ chức là một "hành động đặc biệt."

Về việc liệu cuộc cải tổ trên có gây cảm giác nóng vội hay không, ông Putin nhấn mạnh, mỗi bước đi đều được thảo luận và cân nhắc kỹ lưỡng từ trước và một khoảng trống quyền lực sẽ đẩy đất nước vào tình trạng lộn xộn.

Tổng thống Putin cũng cho biết, ông đã lắng nghe ý kiến của tân Thủ tướng Mikhail Mishustin khi thành lập nội các mới và năng lực vẫn là tiêu chuẩn chính để lựa chọn các ứng viên vào các vị trí bộ trưởng.

Thủ tướng Medvedev và toàn bộ chính phủ của ông đã từ chức hôm 15/1 vừa qua.

Ngày 16/1 vừa qua, Tổng thống Putin đã bổ nhiệm người đứng đầu Cơ quan Thuế Liên bang Nga Mikhail Mishustin làm Thủ tướng mới và ông Medvedev làm Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top