ClockChủ Nhật, 31/12/2017 07:00

Tổng thống Nga gửi lời chúc mừng năm mới đến các lãnh đạo các nước

TTH.VN - Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chúc mừng đến một số nhà lãnh đạo trên thế giới, đồng thời tuyên bố mục tiêu mới cho sự phát triển bền vững hơn giữa quan hệ Nga và các nước.

Tổng thống Nga ký ban hành đạo luật chống khủng bố mớiMỹ, NATO quan ngại việc Nga tăng cường kho vũ khí hạt nhânCác nước phương Tây tăng cường an ninh nhân dịp năm mới 2018

 Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik News

Pháp và Nhật Bản

Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ hy vọng rằng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ tới thăm Nga trong năm tới.

Đây là tấm thiện chí của Tổng thống Putin được gửi gắm qua thông điệp chúc mừng gửi đến Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, khi vị tổng thống chính thức mời ông Abe đến dự lễ khai mạc giao lưu văn hóa song phương tại Moscow vào tháng 5/2018, và diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg.

Được biết, Tổng thống Putin rất hài lòng về những thành tựu mà hai nước đã đạt được trong công cuộc củng cố mối quan hệ Nga – Nhật những năm gần đây. Trong đó, ông đặc biệt chú ý đến đối thoại chính trị và quan hệ giữa quốc hội hai nước.

Thêm vào đó, trong một thông điệp chúc mừng riêng gửi đến Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng hi vọng sự có mặt của người đồng cấp Pháp tại Nga, qua đó tạo điều kiện tốt để củng cố quan hệ hữu nghị hai nước Pháp – Nga ngày càng phát triển tốt đẹp.

Vatican

Trong thông điệp chúc mừng của vị tổng thống gửi đến Đức Giáo hoàng Francis, Tổng thống Nga Putin hy vọng có cơ hội tiếp tục hợp tác mang tính xây dựng "để bảo vệ hòa bình, các giá trị phổ quát và tăng cường đối thoại giữa các nền văn minh và liên tôn giáo". Cùng với đó, vị tổng thống cũng mong muốn Đức Giáo hoàng Francis có sức khoẻ, thịnh vượng và thành công trong công việc cao quý của mình.

Hoa Kỳ, Đức & Vương quốc Anh

Đối với lãnh đạo cấp cao ba nước Hoa Kỳ, Đức & Vương quốc Anh, Tổng thống Nga bày tỏ hy vọng từng bước củng bố mối quan hệ tiếp tục phát triển tích cực, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa trong quá trình hợp tác với Chính phủ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Về phía Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier, Tổng thống Nga mong muốn đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc giải quyết các vấn đề về chương trình nghị sự song phương, khu vực, quốc tế và đảm bảo an ninh, ổn định ở châu Âu.

Ngoài ra, trong lời chúc mừng năm mới của Nữ hoàng Elizabeth II và Thủ tướng Anh Theresa May, vị tổng thống cũng bày to hi vọng cải thiện quan hệ hai nước Nga-Anh.

Israel

Trong thông điệp chúc mừng dành riêng cho Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Putin kỳ vọng "hợp tác hơn nữa trong việc tăng cường hợp tác song phương trong các lĩnh vực chính trị, thương mại và kinh tế, nhân đạo và các lĩnh vực khác, bao gồm cả những nỗ lực nhằm đảm bảo ổn định và an ninh ở Trung Đông".

Belarus

Putin chúc mừng đối tác Belarus đạt được nhiều thuận lợi trong năm mới và bày tỏ sự tự tin trong việc phát triển hơn nữa những hợp tác giữa các tổ chức khác nhau.

Cuối cùng, ông bày tỏ hy vọng "tăng cường quan hệ" trong khuôn khổ hội nhập tại Liên bang, Liên minh kinh tế Âu Á, điều phối các hoạt động tại  cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) và Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO).

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang gặp và làm việc với lãnh đạo các nước

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, nhân dịp tham dự Phiên họp Cấp cao Khóa họp lần thứ 52 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ngày 27/2 đã có các cuộc gặp với Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng Cộng hòa Ireland Michéal Martin, Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Yvan Gil Pinto, Bộ trưởng Ngoại giao Nauy Anniken Huitfeld.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang gặp và làm việc với lãnh đạo các nước
Return to top