ClockThứ Bảy, 07/07/2018 15:21

Tổng thống Nga kêu gọi hợp tác an ninh mạng quốc tế chặt chẽ hơn

TTH.VN - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng kêu gọi hợp tác quốc tế chặt chẽ hơn trong việc chống lại các cuộc tấn công trên mạng.

An ninh mạng Đông Nam Á: Mối quan ngại mớiKhả năng nào để ASEAN chấm dứt mối đe dọa an ninh mạngG7 kêu gọi các công ty công nghệ tăng cường chống chủ nghĩa cực đoanNew York hỗ trợ công cụ an ninh mạng miễn phí để ngăn tin tặcWEF thành lập Trung tâm An ninh mạng Toàn cầu mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại một hội nghị an ninh mạng ở thủ đô Moscow của Nga, ông Putin nhận định, điều quan trọng là phát triển các tiêu chuẩn an ninh mạng chung, có tính đến lợi ích của tất cả các quốc gia.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga cũng lưu ý, các mối đe dọa trên mạng đang gia tăng trên khắp thế giới.

"Các mối đe dọa trên mạng đạt đến một quy mô, mà chúng chỉ có thể bị vô hiệu hoá bởi những nỗ lực kết hợp của toàn bộ cộng đồng quốc tế", Tổng thống Putin khẳng định.

Ngoài ra, ông Putin cũng chỉ ra nỗ lực chung của Nga với các quốc gia ở khu vực châu Âu, nhằm xây dựng một cơ chế bảo vệ các quy tắc dữ liệu cá nhân, đồng thời coi đây là một ví dụ tích cực về hợp tác quốc tế.

Theo Tổng thống Putin, số lượng các cuộc tấn công mạng ở Nga tăng 1/3 trong quý đầu tiên của năm 2018, so với cùng kỳ năm ngoái. Qua đó, Nga sẽ làm việc để phát triển một hệ thống tự động tạo điều kiện trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp và các cơ quan thực thi pháp luật, nhằm giúp tăng cường an ninh mạng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

TIN MỚI

Return to top