ClockThứ Hai, 12/11/2018 08:28

Tổng thống Nga khẳng định có “cuộc thảo luận tốt đẹp” với Mỹ ​

Tổng thống Nga khẳng định có “cuộc thảo luận tốt đẹp” với Tổng thống Mỹ trong bối cảnh một loạt những căng thẳng thời gian gần đây giữa hai nước.

Tổng thống Nga sẽ gặp Tổng thống Mỹ tại Paris vào tháng 11Nỗ lực con thoi của Mỹ ở G20Nga đã nhận lời mời thăm MỹTổng thống Nga mời người đồng cấp Mỹ Donald Trump đến Moskva

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: EPA/TTXVN

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11/11 tuyên bố, ông đã có “một cuộc thảo luận tốt đẹp” với Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề buổi lễ kỷ niệm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất tại thủ đô Paris, Pháp. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga không tiết lộ cụ thể nội dung của cuộc thảo luận.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh một loạt những căng thẳng thời gian gần đây giữa Nga và Mỹ, mà mới đây nhất là  liên quan đến quyết định của Mỹ rút khỏi Hiệp ước các Lực lượng hạt nhân tầm trung ký từ thời Chiến tranh Lạnh. Chính phủ Mỹ khi đó đã cáo buộc Nga vi phạm các điều khoản trong thỏa thuận, trong khi phía Nga khẳng định Mỹ mới là bên tìm cách phá hoại văn kiện.

Hãng tin RIA của Nga dẫn lời Người phát ngôn điện Kremlin cũng cho biết, nhân dịp này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại điện Elysée- Phủ Tổng thống Pháp. 

Trước đó, phát biểu với báo chí sau buổi lễ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, cuộc thảo luận với Tổng thống Nga đã diễn ra tốt đẹp và nghiêm túc, đồng thời miêu tả cuộc gặp là rất quan trọng. Đây là cuộc gặp lần đầu tiên giữa Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu kể từ sau sự cố dẫn tới vụ một máy bay do thám của Nga bị hệ thống phòng không Syria bắn nhầm hồi tháng 9 vừa qua. Chính phủ Nga khi đó cáo buộc Israel phải chịu trách nhiệm về sự cố này.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Căng thẳng mùa thi: Hệ lụy và giải pháp cho sức khỏe

Một nghiên cứu cho thấy, khoảng 26,1% học sinh lớp 11 và 12 bị căng thẳng, stress. Trong đó, top 10 vấn đề căng thẳng gặp nhiều nhất đều có liên quan đến việc học tập và thi cử đứng thứ 2.

Căng thẳng mùa thi Hệ lụy và giải pháp cho sức khỏe
Ô nhiễm tiếng ồn, vấn đề của toàn nhân loại

Tiếng ồn của giao thông đường bộ, của xe lửa, tiếng “gầm rú” của máy bay và cả sự ồn ào, náo nhiệt của các quán bar – gọi chung là “ô nhiễm tiếng ồn” là một vấn đề đang ngày càng gây hại cho sức khỏe con người và phá vỡ hệ sinh thái.

Ô nhiễm tiếng ồn, vấn đề của toàn nhân loại
Return to top