ClockThứ Bảy, 28/07/2018 09:14

Tổng thống Nga mời người đồng cấp Mỹ Donald Trump đến Moskva

Ngày 27/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo đã mời người đồng cấp Mỹ Donald Trump đến Moskva, đồng thời nhấn mạnh cả hai nhà lãnh đạo đều sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai.

Nga đã nhận lời mời thăm MỹTổng thống Donald Trump mời Tổng thống Vladimir Putin thăm MỹThượng đỉnh Nga-Mỹ: 2 vị Tổng thống không thể đợi lâu hơn để gặp mặt

  

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo sau cuộc gặp thượng đỉnh ở Helsinki, Phần Lan ngày 16/7. Nguồn: EFE-EPA/TTXVN


Phát biểu tại hội nghị mở rộng của Nhóm các nền Kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) cùng lãnh đạo các nước được mời tham dự, đang diễn ra tại Nam Phi, Tổng thống Putin cho biết ông sẵn sàng gặp gỡ người đồng cấp Mỹ và phía Tổng thống Trump cũng có suy nghĩ tương tự. 

Theo ông, Nga và Mỹ cần thảo luận về các xung đột toàn cầu cũng như thỏa thuận hạt nhân Iran, nhấn mạnh việc trao đổi qua điện thoại là không thích hợp. Nhà lãnh đạo Nga cũng khẳng định bất chấp quan hệ Nga-Mỹ còn nhiều thách thức, hai nước vẫn tiếp tục giữ liên lạc. 

Cũng trong phát biểu của mình, Tổng thống Putin cho biết Moskva đang cân nhắc ý tưởng tiến hành một hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi với sự tham dự của người đứng đầu các nước châu Phi. 

Ông cho biết thêm các cuộc họp với giới doanh nhân, chuyên gia, nhân vật danh tiếng có thể diễn ra trước hội nghị thượng đỉnh. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh điều cần thiết là thảo luận với các đại diện các nước châu Phi.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top