Thế giới

Tổng thống Nga nhấn mạnh về lợi ích quốc gia

ClockThứ Bảy, 01/01/2022 10:05
Tổng thống Putin nhấn mạnh chúng ta đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn của một năm qua và kiên quyết, nhất quán bảo vệ lợi ích quốc gia, an ninh của đất nước và người dân.

Thế giới trước thềm năm mới 2022WHO: “Giai đoạn cấp tính” của đại dịch COVID-19 có thể kết thúc trong năm 2022Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc: Sự phục hồi là "quyết tâm cho năm 2022"Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith thăm chính thức Việt NamMỹ: New York thu hẹp quy mô lễ đón Năm mới tại Quảng trường Thời đại

Người dân thăm hội chợ Năm mới tại Moskva, Nga. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo hãng tin Sputnik, trong thông điệp Năm mới 2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này luôn kiên quyết và nhất quán bảo vệ lợi ích của đất nước và an ninh của người dân.

Tổng thống Putin nhấn mạnh: "Điều quan trọng nhất là chúng ta đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn của một năm qua. Bảo vệ những con người gặp khó khăn, trước hết bảo vệ thế hệ lớn tuổi và các gia đình có trẻ em - tương lai của nước Nga. Chúng ta kiên quyết và nhất quán bảo vệ lợi ích quốc gia, an ninh của đất nước và người dân."

Tổng thống Putin cho biết thêm Nga đã vực dậy nền kinh tế trong thời gian ngắn và đang gần đạt mục tiêu thực hiện các nhiệm vụ phát triển chiến lược trên nhiều lĩnh vực.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng: "Tất nhiên, còn rất nhiều vấn đề chưa được giải quyết, nhưng chúng ta đã vượt qua năm nay một cách đàng hoàng."

Tổng thống Putin cũng cho rằng người dân Nga đã phải đối mặt với những thách thức "vô cùng lớn" trong năm qua nhưng đã học được cách "vượt qua điều kiện khắc nghiệt và giải quyết các vấn đề phức tạp" nhờ sự đoàn kết dân tộc.

Ông Putin cũng gửi lời chia buồn tới tất cả những ai đã mất người thân và bạn bè trong đại dịch COVID-19.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Return to top