ClockChủ Nhật, 15/07/2018 10:45

Tổng thống Nga-Pháp sẽ bàn các vấn đề nóng trước chung kết WC

Nội dung của lần gặp này có thể sẽ tập trung vào các vấn đề Syria, thỏa thuận hạt nhân Iran và khủng hoảng Ukraine.

EU, Nga, Trung Quốc và Iran đồng ý duy trì thỏa thuận hạt nhân 2015Các Ngoại trưởng EU lên án gay gắt Nga và SyriaNga đóng vai trò then chốt trong giải quyết khủng hoảng SyriaTổng thống Pháp công du châu Phi: Tiền đề làm mới quan hệ Phi-Âu

Theo thông tin từ Văn phòng Tổng thống Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron hôm nay (15/7) sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại thủ đô Moscow, trước khi họ cùng xem trận chung kết Giải Vô địch Bóng đá Thế giới World Cup giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Croatia.

Tổng thống Nga, Pháp gặp mặt trước trận chung kết WC 2018. Ảnh: AFP/Getty
Theo một quan chức Nga, trong cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Pháp, Tổng thống Macron sẽ thông báo tóm tắt cuộc gặp Thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương NATO vừa qua, đồng thời bày tỏ kỳ vọng của nước Pháp trong cuộc gặp Thượng đỉnh Nga-Mỹ diễn ra sau đó một ngày (16/7).

Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đã tới thăm Nga và dự Diễn đàn Kinh tế thế giới St Petersburg vào ngày 25/5.

Chuyến thăm lần này tới Nga của ông Macron dù mục đích chính là cổ vũ cho đội tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup, song đây cũng sẽ là cơ hội để nhà lãnh đạo phương Tây và Nga thu hẹp các bất đồng quan điểm trong một số vấn đề, cũng như thúc đẩy mối quan hệ song phương.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top