ClockThứ Hai, 19/03/2018 20:53

Tổng thống Nga Putin chiến thắng áp đảo từ sự nghiệp vẻ vang

TTH - Sau khi giành được chiến thắng áp đảo, Tổng thống Vladimir Putin sẽ tiếp tục là vị lãnh đạo dẫn dắt Nga trên con đường phát triển ngày một toàn diện.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tái đắc cử với chiến thắng áp đảoTổng thống Nga gửi lời chúc mừng năm mới đến các lãnh đạo các nướcĐảng Nước Nga thống nhất ủng hộ Tổng thống Putin tái tranh cử

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh:Creed Politico

Mặc dù không phải là một kết quả đáng ngạc nhiên, song đây vẫn là một chiến thắng ngọt ngào với vị tổng thống đã giành gần hai thập kỷ để cống hiến cho đất nước.

Dưới thời Vladimir Putin, mức sống của hầu hết người dân Nga đã và đang dần được cải thiện, đồng thời đất nước cũng chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc về mức độ ổn định và hình thành rõ nét niềm tự hào dân tộc.

Tỷ lệ đói nghèo giảm

Trong suốt 18 năm, ước tính số lượng người nghèo ở Nga đã giảm đi đáng kể, giúp Nga vượt lên nhiều nền kinh tế lớn khác trên thế giới.

Tăng trưởng tiền lương giao động mạnh

Vào những năm đầu mới nhậm chức, tốc độ tăng trưởng tiền lương của người lao động Nga luôn ở mức trên 10%/năm. Bắt đầu từ giữa năm 2011 đến 2014, mức thu nhập khả dụng tiếp tục tăng 11% và kỷ nguyên Putin đã nỗ lực hành động để chứng kiến nền kinh tế tiêu dùng Nga ngày một mở rộng và phát triển vượt bậc.

Chất lượng cuộc sống cải thiện

Vấn đề này được thể hiện rõ nhất về số lượng các hộ gia đình có xe ôtô và bắt đầu ưa chuộng sử dụng các thiết bị gia dụng điện tử.

Tính riêng năm 2017, sản lượng xe Lada (Nga) chiếm khoảng 311,588 chiếc trong tổng số 1,595,737 chiếc xe các loại đã xuất ra thị trường, trong lúc các thiết bị gia dụng điện tử như lò vi sóng cũng được bán ra rất nhiều để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước.

Internet phát triển

Theo phân tích của Ngân hàng Thế giới (WB), hệ thống mạng lưới trực tuyến của Nga cũng tồn tại rất nhiều người khổng lồ như: nền tảng truyền thông hàng đầu VK, với khoảng 90 triệu người dùng – cao hơn nhiều so với mức 20 triệu tài khoản của Facebook. Theo sau đó là công cụ tìm kiếm Yandex. Được thiết lập sử dụng bằng tiếng Nga và các thuật toán hiện đại, Yandex hoàn toàn có lợi thế để cạnh tranh với Google. Thêm vào đó, tỷ lệ người sử dụng Internet cũng tăng vọt từ 0% vào năm 1990 lên thành 78% vào năm 2016.

Dân số tăng trưởng trở lại

Một trong những mục tiêu lớn của Tổng thống Putin là xoay chuyển cục diện dân số giảm trong thời điểm kết thúc chủ nghĩa cộng sản vào năm 1991. Nhằm thực hiện hóa mục tiêu, vị tổng thống sẵn sàng chi khoảng 53 tỷ USD vào năm 2012 để hỗ trợ nâng tỷ lệ sinh.

Bằng chiến lược rõ ràng, đầu tư đúng đắn, lần đầu tiên sau 21 năm, nước Nga xác nhận tỷ lệ sinh đã vượt qua tỷ lệ tử vong vào năm 2012.

Đẩy mạnh chi tiêu cho quân đội

Xây dựng một quân đội mạnh luôn là một yếu tố quan trọng của lịch sử dân tộc Nga. Bất chấp sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết, Vladimir Putin quyết tâm xây dựng lại một hệ thống quân đội mạnh mẽ bằng cách đầu tư gấp đôi cho việc trang bị các chiến hạm hiện đại và dần thể hiện khả năng quân sự hóa ở Chechnya, Georgia, đông Ukraine và gần đây nhất là Syria.

Sau những thành quả tuyệt vời trong sự nghiệp lãnh đạo, người dân Nga hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào một giai đoạn mới ở Tổng thống Putin. Gelena Zakharova – một trong những cử tri Nga hào hứng: “Chúng tôi có cuộc sống hoàn hảo hơn dưới thời Tổng thống Putin, chủ nghĩa yêu nước đang lan rộng. Nga đang thực sự trở thành một nước mạnh, chúng tôi đang tự đứng lên từ đầu gối của mình”.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ BBC, RT News & Euro News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
Những sự kiện nổi bật có thể định hình lại châu Á trong năm 2023

Trong năm 2023, châu Á sẽ đón nhận những cơ hội và cả những thách thức mới khi đang phục hồi từ sau đại dịch COVID-19. Dưới đây là những sự kiện nổi bật được liệt kê theo thứ tự thời gian, được xem là sẽ góp phần định hình lại khu vực này trong năm 2023:

Những sự kiện nổi bật có thể định hình lại châu Á trong năm 2023
Return to top