ClockThứ Bảy, 04/08/2018 09:01

Tổng thống Nga Putin ký luật miễn thị thực cho CĐV World Cup

Tổng thống Putin đưa ra sáng kiến cho phép những CĐV đã có Fan ID trong mùa World Cup 2018 được vào Nga nhiều lần trong vòng 6 tháng nữa.

Gần 25 triệu vụ tấn công mạng bị ngăn chặn tại World Cup 2018"Ngoại giao bóng đá" thành công của nước Nga qua World Cup 2018Tổng thống Putin tự hào về đội tuyển Nga tại World Cup 2018Người đàn ông đạp xe gần 4.000 km tới Nga xem World CupTổng thống Putin "ghi bàn ngoại giao" trong World Cup 2018

Tổng thống Vlađimia Putin mới đây đã ký văn bản luật cho phép miễn thị thực nhập cảnh vào Nga cho đến hết năm 2018, đối với người hâm mộ nước ngoài sở hữu thẻ “Fan ID” được phát hành trong thời gian diễn ra Giải Vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Nga.

Tổng thống Nga Putin cùng trái bóng World Cup 2018. Ảnh: Reuters
Văn bản luật đã ký được đăng tải trên trang Web thông tin pháp lý của chính phủ Nga trong ngày 3/8. Trước đó, Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) và Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) đã thông qua dự luật này vào ngày 26 và 28 /7 vừa qua.

Phát biểu tại lễ trao giải sau trận chung kết World Cup 2018 cho hai đội tuyển Pháp và Croatia ngày 15/7 vừa qua, Tổng thống Nga Putin đã đưa ra sáng kiến cho phép những người hâm mộ đã có Fan ID sẽ được vào Nga nhiều lần trong vòng 6 tháng nữa mà không cần visa.

Theo số liệu chính thức của Nga, 1,5 triệu Fan ID đã được phát hành, bao gồm khoảng 630.000 thẻ dành cho người hâm mộ bóng đá nước ngoài./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển
Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

TIN MỚI

Return to top