ClockThứ Sáu, 19/05/2017 09:33

Tổng thống Nga Putin lần đầu điện đàm với Tổng thống Pháp Macron

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc điện đàm.

Ông Emmanuel Macron đắc cử Tổng thống Pháp

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc điện đàm, nhất trí tiếp tục thảo luận về các cuộc khủng hoảng trong khu vực như ở Ukraine và Syria bất chấp những quan điểm trái ngược hiện nay giữa hai bên.

tong thong nga putin lan dau dien dam voi tong thong phap macron hinh 1
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Pháp Macron. (Ảnh: EPA)

Một trợ lý của Tổng thống Pháp hôm qua (18/5) cho biết,  mặc dù có nhiều quan điểm khác biệt về một số vấn đề, nhưng hai nhà lãnh đạo Nga và Pháp đều đề cao mối quan hệ ngoại giao lâu đời giữa hai nước trong 300 năm qua. Tổng thống Putin còn nhấn mạnh thực tế rằng Pháp và Nga sẽ rất mạnh nếu hai bên đoàn kết. 

Cũng theo trợ lý của Tổng thống Pháp, Tổng thống Putin là người đã khởi xướng cuộc điện đàm này. Ông Putin đã chúc mừng người đồng cấp Macron chính thức tiếp quản Điện Elysee và thành lập nội các mới.

Trong một tuyên bố đưa ra trước đó, điện Kremlin cũng thông báo, hai nhà lãnh đạo Nga - Pháp đặc biêt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác trong khuôn khổ Nhóm "Bộ tứ" Normandy nhằm tìm giải pháp cho cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine trên cơ sở thỏa thuận hòa bình Minsk. Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo còn đề cập tới khả năng tổ chức các cuộc tiếp xúc trong tương lai./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 25/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao-Ngoại thương và Tôn giáo Argentina ở thủ đô Buenos Aires đã diễn ra sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu tại sự kiện này.

Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina
Return to top