Thế giới

Tổng thống Nga sẵn sàng đối thoại trực tuyến với nhà lãnh đạo Mỹ

ClockThứ Sáu, 19/03/2021 16:03
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 18/3 tuyên bố ông sẵn sàng tổ chức đối thoại trực tuyến công khai với người đồng cấp Mỹ Joe Biden vào ngày 19/3 hoặc 22/3.

Tổng thống Nga sẽ gặp Tổng thống Mỹ tại Paris vào tháng 11Sau Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump muốn hàn gắn quan hệ với Nga?Hội nghị thượng đỉnh G7: Mỹ muốn Nga trở lại, EU chưa nhất tríNga ra điều kiện đối thoại với Mỹ về tình hình UkraineLiệu có xảy ra đối đầu quân sự Nga-Mỹ tại Syria?

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc họp trực tuyến tại Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moskva. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu trên truyền hình nhà nước Nga, Tổng thống Putin khẳng định ông sẵn sàng đối thoại về mối quan hệ song phương với Mỹ cũng như các vấn đề khác như những cuộc xung đột khu vực.

Theo Tổng thống Putin, ông sẽ chỉ thị cho Bộ Ngoại giao xúc tiến chuẩn bị cho cuộc đối thoại.

Trong khi đó, trước câu hỏi của các phóng viên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki phản hồi rằng thảo luận giữa Tổng thống Biden và người đồng cấp Nga Putin khó có thể diễn ra và nhà lãnh đạo Mỹ có lịch trình đến Georgia ngày 19/3.

Trước đó, ngày 18/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Moskva sẽ không có những động thái nhằm làm xấu đi quan hệ với Washington sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra những chỉ trích gay gắt về người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Bà Zakharova nói: "Đây chắc chắn không phải là một chiến lược hay chiến thuật của Nga".

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top