ClockThứ Hai, 19/03/2018 06:55

Tổng thống Nga Vladimir Putin tái đắc cử với chiến thắng áp đảo

TTH.VN - Theo kết quả thăm dò bỏ phiếu sơ bộ, kết thúc 13 tiếng bầu cử căng thẳng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được 73,9% số phiếu ủng hộ, qua đó giành chiến thắng cách biệt và tiếp tục nhiệm kỳ tổng thống thứ tư kéo dài 6 năm.

Bầu cử Tổng thống Nga: Người dân mong chờ gọi tên PutinNga lập các điểm bỏ phiếu bầu tổng thống ở Trung QuốcNước Nga trước cuộc bầu cử Tổng thốngTổng thống Putin cam kết mang lại tương lai tươi sáng cho đất nước

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một điểm bầu cử ở Moscow. Ảnh: CNA

Đây là một chiến thắng không thể bàn cãi, thể hiện rõ ràng qua số liệu sơ bộ được Uỷ ban ban bầu cử Trung ương Nga công bố bao gồm: Pavel Grudinin thuộc Đảng cộng sản Nga 13,23%, Vladimir Zhirinovsky thuộc Đảng dân chủ tự do Nga 6,30%, Ksenia Sobchak thuộc đảng Sáng kiến Công dân 1,43% cùng 4 đối thủ khác với số tín nhiệm chỉ dưới 1%.

Trước đó, trong một bài phát biểu của mình, Tổng thống Nga Putin tái khẳng định với đám đông ủng hộ rằng, với những chính sách mình đã vạch ra để dẫn dắt đất nước, vị tổng thống hoàn toàn tin tưởng vào bình chọn của người dân.

“Chúng ta sẽ luôn hướng về Tổ quốc vĩ đại, đây là điều kiện tiên quyết hết sức quan trọng”, vị tổng thống nhấn mạnh.

Trong một dữ liệu khác có liên quan, phát ngôn viên của Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) Valentina Matviyenko cho biết: “Cuộc bầu cử đã cho thấy không ai có thể thao túng lòng dân. Mọi người đều mong đợi một vị lãnh đạo tốt cho đất nước. Không một quốc gia nào trên thế giới có thể có những cuộc bầu cử cởi mở và minh bạch đến vậy”.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ông Putin tình nguyện thử nghiệm vaccine Covid-19 mới

Theo hãng tin RT, trong cuộc họp với Denis Logunov, Phó giám đốc Trung tâm Dịch tễ học và Vi sinh vật Gamaleya - đơn vị sản xuất vaccine Covid-19 Sputnik V hôm 21/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông đã tiêm chủng tăng cường bằng vaccine Sputnik Light. Chủ nhân Điện Kremlin cho hay, ông không có bất cứ phản ứng phụ nào sau khi tiêm mũi ba này.

Ông Putin tình nguyện thử nghiệm vaccine Covid-19 mới
Return to top