Thế giới

Tổng thống Obama bật khóc khi nói về bạo lực súng đạn

ClockThứ Tư, 06/01/2016 14:16
TTH.VN - Trong bài phát biểu đầy xúc động của Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua (5/1), ông chủ Nhà Trắng đã rơi nước mắt khi nhắc đến những trẻ em thiệt mạng trong một vụ nổ súng hàng loạt, đồng thời công bố các biện pháp thắt chặt quản lý hoạt động mua bán súng đạn mà không cần sự phê chuẩn của Quốc hội.

Ông Obama nói rằng, ông không kỳ vọng luật sử dụng súng có thể thay đổi trong vòng 1 năm còn lại của mình tại Nhà Trắng, nhưng cam kết sẽ làm tất cả những gì có thể để biến bạo lực súng đạn trở thành một chủ đề chính trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 sắp tới.

Tổng thống Mỹ Barack Obama lau nước mắt khi đề cập đến bạo lực súng đạn trong bài phát biểu tại Nhà Trắng hôm 5/1. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước người thân của những nạn nhân thiệt mạng trong các vụ nổ súng tại Mỹ, ông Obama không thể kìm nén xúc động khi nhắc đến những vụ xả súng kinh hoàng trong nước. Tổng thống Obama khẳng định, súng đạn là thách thức lớn đối với tất cả người dân Mỹ.

Trước đó, ông chủ Nhà Trắng cho hay, ông phải trải qua khoảng thời gian khó khăn nhất trong văn phòng Tổng thống vào tháng 12/2012 sau khi xảy ra vụ thảm sát 20 trẻ em và 6 người lớn tại một trường tiểu học ở thị trấn Newtown, bang Connecticut.

“Tôi như phát điên mỗi khi nghĩ về những đứa trẻ này”, Reuters dẫn lời Tổng thống Obama nói với dòng nước mắt lăn dài trên má. Tiếp đó, ông Obama lau nước mắt và nhấn mạnh: “Những gì xảy ra vào ngày hôm ấy đã thay đổi tôi. Tôi hy vọng tha thiết rằng bạo lực súng đạn sẽ phải thay đổi ở đất nước chúng ta”.

Được biết, ông Obama không phải là vị Tổng thống Mỹ đầu tiên rơi nước mắt khi bày tỏ những suy nghĩ của bản thân. Hồi năm 2008, tại buổi lễ trao huân chương danh dự diễn ra ở Nhà Trắng, cựu Tổng thống George W Bush cũng không thể kìm nén cảm xúc khi nhắc đến Michael A.Monsoor, một thành viên của lực lượng biệt kích SEAL, người đã hy sinh mạng sống ôm quả lựu đạn sắp phát nổ vào ngực để cứu lấy đồng đội của mình.

Lê Thảo (lược dịch từ Reuters & Stuff)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ xem xét ra luật nghiêm khắc để đối phó nạn xả súng hàng loạt

Một tháng sau vụ xả súng khiến 22 người thiệt mạng tại thành phố El Paso, bang Texas (Mỹ), Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ do Đảng Dân chủ lãnh đạo tuyên bố sẽ xem xét đưa ra các điều luật mới để giải quyết nỗi sợ hãi của người dân về tình trạng xả súng hàng loạt như vừa qua.

Mỹ xem xét ra luật nghiêm khắc để đối phó nạn xả súng hàng loạt
Bạo lực súng đạn - vấn nạn nhức nhối của nước Mỹ

Cuối tuần qua, nước Mỹ chấn động bởi hai vụ xả súng hàng loạt chỉ cách nhau 13 tiếng đồng hồ, làm ít nhất 31 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương (tính đến ngày 6/8). Mức độ nghiêm trọng của vụ việc đã giáng một đòn mạnh vào vấn nạn bạo lực súng đạn vốn đã âm ỉ suốt nhiều năm qua ở Mỹ. Đây là vấn đề gây nhiều tranh cãi khi có nhiều luồng ý kiến về nguyên nhân dẫn đến thảm kịch, một số người chỉ trích luật sở hữu súng đạn – cho đó là nguyên nhân chính, một số nghĩ về vấn đề sức khỏe tâm thần, trong khi nhiều người khác cho đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố…

Bạo lực súng đạn - vấn nạn nhức nhối của nước Mỹ
Return to top