Thế giới

Tổng thống Obama cảnh báo Trung Quốc về vấn đề an ninh mạng

ClockThứ Năm, 17/09/2015 17:41
TTH - Tổng thống Barack Obama cảnh báo Trung Quốc rằng, Mỹ sẵn sàng hành động nếu các vấn đề về an ninh mạng không được giải quyết.

Phát biểu trước các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tại Washington, Tổng thống Obama cho biết, vấn đề này sẽ là một chủ đề lớn trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nhà Trắng vào ngày 25/9 tới.

Ông cho rằng, việc lấy cắp các thông tin độc quyền từ các công ty Mỹ sẽ làm gia tăng căng thẳng trong mối quan hệ với Trung Quốc nếu không được giải quyết, và tuyên bố Mỹ đang chuẩn bị có hành động đối kháng để Trung Quốc phải lưu tâm.
Bên cạnh đó, Tổng thống Obama cũng đề cập đến các hoạt động hàng hải của Trung Quốc và kêu gọi nước này ngừng “bắt nạt” các nước láng giềng nhỏ hơn và tuân thủ các quy tắc quốc tế.
Bảo Nghi (lược dịch từ NHK & Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top