ClockThứ Năm, 21/07/2016 14:24

Tổng thống Obama ký đạo luật thúc đẩy an ninh lương thực toàn cầu

TTH.VN - Đạo luật viện trợ nước ngoài mới cam kết rằng, Mỹ sẽ tiếp tục giúp đỡ hàng triệu nông dân trên toàn thế giới, giảm đói nghèo, tăng năng suất và tăng thu nhập, Sputniknews ngày hôm nay (21/7) dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama nói với các đại biểu tham dự một hội nghị phát triển toàn cầu tại thủ đô Washington, D.C. của Mỹ.

Tiêu chuẩn toàn cầu mới về đất đai nhằm tăng cường đầu tưFAO: Hạn hán và xung đột làm trầm trọng thêm tình hình lương thực toàn cầuFAO kêu gọi phát triển bền vững hướng đến dinh dưỡng tốt hơn

Nông dân Ấn Độ thu hoạch cà chua chín trong ngôi làng Alindra, quận Nadiad Taluka. Ảnh: AFP

Chương trình "Feed the Future" của Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) là một chương trình về an ninh lương thực và chống đói nghèo trên toàn cầu của Chính phủ Mỹ. Chương trình này hướng đến 19 quốc gia ở châu Phi, châu Á và Trung Mỹ, với các khoản đầu tư vào nông nghiệp, hỗ trợ dinh dưỡng cho phụ nữ và trẻ em, theo báo cáo được công bố trong khuôn khổ hội nghị nói trên.

"Đây là một đạo luật lưỡng đảng hỗ trợ hơn 7 tỷ USD giúp các sáng kiến ​​như “Feed the Future” hoạt động tốt trong tương lai. Vì vậy, hãy duy trì sự tiến bộ này. Chúng ta hãy làm nên lịch sử", ông Obama khẳng định.

Tổng thống Mỹ cũng đánh giá cao thành công của chương trình đến thời điểm hiện nay. Trong đó, nỗ lực của Mỹ đã giúp hơn 9 triệu nông dân trên toàn cầu, tăng thu nhập hơn 800 triệu USD, cắt giảm đói nghèo ở một số khu vực và cung cấp dinh dưỡng tốt hơn cho gần 18 triệu trẻ em.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & USA Today)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

G7 cam kết viện trợ 5 tỷ USD cải thiện an ninh lương thực toàn cầu

Theo thông tin mới trên trang CNA, Nhóm G7 sẽ tuyên bố cam kết viện trợ lên đến 5 tỷ USD để cải thiện an ninh lương thực toàn cầu, nhất là trong bối cảnh các nước phản ứng trước những lo ngại của các quốc gia đang phát triển về mối đe dọa nạn đói, gây nên bởi tình hình xung đột căng thẳng ở Ukraine.

G7 cam kết viện trợ 5 tỷ USD cải thiện an ninh lương thực toàn cầu

TIN MỚI

Return to top