ClockThứ Ba, 22/03/2016 07:49

Tổng thống Obama: Lệnh cấm vận đối với Cuba sẽ kết thúc

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định, lệnh cấm vận của Mỹ đối với Cuba cuối cùng sẽ đi đến kết thúc để đón chào một "ngày mới" trong quan hệ giữa hai cựu thù của chiến tranh lạnh.

Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Cuba: Một mũi tên trúng 3 đíchTổng thống Obama đặt chân đến Cuba, bắt đầu chuyến thăm lịch sử

Chủ tịch Cuba Raul Castro và Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Cung điện Cách mạng ở Havana ngày 21/3. Ảnh: PressTV

Phát biểu trên được ông Obama, Tổng thống đầu tiên của Mỹ đến thăm Cuba trong gần 90 năm qua đưa ra hôm 21/3 tại một cuộc họp báo chung với Chủ tịch Cuba Raul Castro sau cuộc gặp chính thức ở thủ đô Havana.

"Lệnh cấm vận sẽ kết thúc. Lý do là những gì chúng tôi đã làm trong 50 năm qua đã không phục vụ lợi ích của chúng tôi hoặc lợi ích của Nhân dân Cuba. Nếu tiếp tục làm một cái gì đó trong 50 năm nữa mà không có hiệu quả, có nghĩa là chúng tôi cần thử một cái mới”, ông Obama nói.

Theo Tổng thống Mỹ, để các lệnh cấm vận của Washington được dỡ bỏ, Cuba sẽ phải tiếp tục thay đổi chính sách của mình và suy nghĩ lại về việc xử lý các vấn đề nhân quyền.

Ông Obama cũng bày tỏ hy vọng rằng, cả người dân Mỹ và người dân Cuba đều có thể góp phần mang lại những thay đổi trong quan hệ giữa hai quốc gia.

"Tôi có niềm tin vào con người. Nếu họ nói chuyện, tương tác, học tập và làm việc với nhau, họ sẽ nhận ra rằng con người là con người. Và trong bối cảnh đó, tôi tin rằng sự thay đổi đó sẽ xảy ra ", ông Obama nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV & Nytimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ông Obama ra lệnh nâng cao cảnh giác tại lễ nhậm chức của ông Trump

Hãng tin Sputniknews ngày 18/1 cho hay, Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa lên tiếng kêu gọi các quan chức cấp cao chống khủng bố và an ninh quốc gia nâng cao cảnh giác trong buổi lễ nhậm chức sắp tới, nhằm chống lại các cuộc tấn công khủng bố có nguy cơ xảy ra.

Ông Obama ra lệnh nâng cao cảnh giác tại lễ nhậm chức của ông Trump
Return to top