ClockThứ Sáu, 24/06/2016 15:47

Tổng thống Obama tiết lộ công việc sẽ làm sau khi rời Nhà Trắng

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Bloomberg, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng đầu tư mạo hiểm có thể sẽ là công việc ông theo đuổi sau khi kết thúc 8 năm nhiệm kỳ tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm Vietnam hồi cuối tháng 5/2016. Ảnh: AP

Chỉ còn 5 tháng nữa cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ sẽ kết thúc và Tổng thống Obama sẽ phải rời nhiệm sở sau 8 năm làm ông chủ Nhà Trắng. Do vậy, đã đến lúc ông Obama cần lên kế hoạch cho một công việc mới và đầu tư mạo hiểm đang được cho là hướng đi mà Tổng thống Mỹ dự định sẽ theo đuổi như ông chia sẻ mới đây với Bloomberg.

“Những cuộc nói chuyện trước đây của tôi với các doanh nghiệp ở Thung lũng Silicon và với các quỹ đầu tư mạo hiểm khiến tôi cảm thấy rất hứng thú”, ông Obama nói.

Trong 8 năm làm tổng thống, ông Obama luôn dành thiện cảm đặc biệt cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ và hoạt động trong lĩnh vực công nghệ của Mỹ. Ngoài ra, ông cũng thể hiện mối quan tâm lớn tới các doanh nghiệp tại Thung lũng Silicon cũng như sáng kiến của các công ty khởi nghiệp.

Trước đó, trong bài phát biểu tại Hội nghị đầu tư SelectUSA thường niên tại khách sạn Washington Hilton, ông Obama từng nói rằng ông sẽ sử dụng LinkedIn, mạng xã hội nghề nghiệp tập trung vào đối tượng là các doanh nghiệp và các cá nhân có nhu cầu kết nối tìm việc và tuyển dụng, để tìm việc sau khi rời Nhà Trắng. Tổng thống Mỹ khen ngợi đây là công cụ tìm việc hữu hiệu đối với ông.

“Hệ thống luật pháp của chúng ta, thị trường vốn của chúng ta, tất cả những điều này góp phần đưa nước Mỹ trở thành một nơi tuyệt vời để vận hành doanh nghiệp. Tôi không nề hà việc sẽ trở thành một người bán hàng trong 7 tháng tới (sau khi cuộc bầu cử tại Mỹ kết thúc), và trong 7 tháng tới tôi sẽ quay trở lại thị trường việc làm, tôi thấy vui vì điều đó. Tôi sẽ gia nhập LinkedIn và các bạn hãy chờ xem tôi sẽ làm gì ở đó”, ông Obama chia sẻ.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhân kết thúc nhiệm kỳ

Kể từ 1/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ sẽ đảm nhận chức vụ Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, thôi giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh có bức thư gửi Nhân dân tỉnh nhà, người Huế xa quê và những người yêu Huế nhân kết thúc nhiệm kỳ. Báo Thừa Thiên Huế online xin giới thiệu cùng bạn đọc.

Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhân kết thúc nhiệm kỳ
Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào?

Câu hỏi đầu tiên được giới quan sát đặt ra là liệu Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump có mời Tổng thống đắc cử tới Nhà Trắng và trò chuyện trước lễ nhậm chức hay không?

Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào
Return to top