ClockThứ Hai, 23/04/2018 06:58

Tổng thống Pháp bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đến Mỹ

TTH.VN - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ đến Hoa Kỳ trong một chuyến thăm cấp nhà nước bắt đầu từ hôm nay (23/4).

Mỹ, Pháp thảo luận về Triều Tiên và IranPháp, Italy, Đức ra tuyên bố chung bảo vệ Thỏa thuận Khí hậu ParisAnh-Pháp-Mỹ trình dự thảo nghị quyết lên án tấn công hóa học ở Syria

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: USAtoday

Tổng thống Macron và phu nhân Brigitte sẽ là những vị khách cấp Nhà nước đầu tiên ở Mỹ kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức vào tháng Giêng năm 2017.

Trong thời gian 3 ngày ở Washington, Tổng thống Macron dự kiến ​​sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh song phương với Tổng thống chủ nhà Donald Trump và phát biểu trước Quốc hội Mỹ. Tại hội nghị, hai nhà lãnh đạo được cho là ​​sẽ thảo luận về các vấn đề mà chính quyền 2 nước chưa đạt được đồng thuận, trong đó có vấn đề thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran, vốn sẽ được xem xét lại vào tháng 5 tới. Động thái gần đây của Mỹ nhằm hạn chế thép do nước ngoài sản xuất bằng cách áp đặt mức thuế nhập khẩu cao hơn, và hiệp định khí hậu Paris cũng dự kiến ​​sẽ được đưa vào chương trình nghị sự.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Pháp trở nên căng thẳng kể từ khi Tổng thống Trump bắt đầu xem xét lại các thỏa thuận trong quá khứ và thúc đẩy các chính sách bảo hộ "nước Mỹ trên hết" của ông. Theo NHK, có sự lo ngại rằng quan hệ hiện nay giữa Mỹ và Pháp đang ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Mỹ và châu Âu, vốn rất mạnh mẽ kể từ khi kết thúc Thế chiến thứ Hai.

Các nhà phân tích cho rằng mục tiêu của Tổng thống Macron là cải thiện quan hệ song phương, bằng cách nhấn mạnh tầm quan trọng của tình hữu nghị 2 nước, và tầm quan trọng của hợp tác song phương.

Tố Quyên (Lược dịch từ NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top