ClockThứ Sáu, 08/12/2017 09:53

Tổng thống Pháp: Chiến thắng trước IS đang ở trong tầm tay

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 7/12 nhấn mạnh rằng, chiến thắng trước nhóm khủng bố IS tại Iraq và Syria đang ở trong tầm tay.

Nghị viện Pháp thông qua dự luật chống khủng bố mớiIS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở MarseillePháp cam kết hỗ trợ Iraq chống ISPháp cam kết đẩy mạnh cuộc chiến chống IS ở châu Phi

Phát biểu khi tới thăm căn cứ Không quân al-Udeid đặt ở ngoại ô thủ đô Doha, nơi có khoảng 10.000 binh sĩ Mỹ và Pháp đang đồn trú, Tổng thống Macron nói: “Nhiệm vụ các binh sĩ đang thực hiện tại căn cứ al-Udeid là rất quan trọng, bởi vì, nó sẽ giúp chúng ta chiến thắng cuộc chiến chống IS tại Iraq và Syria trong những tháng tới.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AFP

Chiến thắng này không chỉ là việc chúng ta kết thúc cuộc chiến, mà trên hết là chúng ta cần ổn định và hòa bình cho Iraq và Syria. Mùa Xuân này chúng ta sẽ hành động dứt khoát tại Iraq và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Thủ tướng Iraq al-Abadi để các cuộc bầu cử của Iraq diễn ra trong hòa bình”.

Với tình hình Syria, Tổng thống Pháp cũng khẳng định mong muốn mang lại hòa bình và chấm dứt sự chia cắt tại quốc gia Trung Đông này. Trong tháng tới, Pháp cũng sẽ quyết định có hiện diện quân sự tại Syria hay không.

Cuối ngày 7/12, Tổng thống Macron cũng có cuộc gặp Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad al-Thani để thảo luận các thỏa thuận hợp tác quốc phòng giữa 2 bên. Cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và căng thẳng giữa Qatar với các nước láng giềng vùng Vịnh hiện nay cũng được đề cập./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài

Ngày 22/3, chuyên trang đặc biệt Chiến thắng Điện Biên Phủ đã có thêm 5 phiên bản tiếng nước ngoài, bao gồm: tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha với hình thức trình bày hiện đại, hấp dẫn, nhằm thông tin chính thống về Chiến thắng Điện Biên Phủ đến với bạn bè quốc tế, nhất là độc giả trẻ.

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài
Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

Ngày 6/1, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2024).

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam
Nhân 69 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ:
Chiến thắng lịch sử và khát vọng thời đại

69 năm trước, tại lòng chảo Mường Thanh, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castries (Đờ cát) báo hiệu giờ tàn của tập đoàn cứ điểm mạnh nhất Đông Dương. Chiến thắng Điện Biên Phủ vào chiều 7/5/1954 đã góp phần quyết định kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trường kỳ, anh dũng của quân, dân ta và là một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Chiến thắng lịch sử và khát vọng thời đại
Return to top