ClockThứ Hai, 08/01/2018 20:06

Tổng thống Pháp: “Con đường Tơ lụa mới” không thể một chiều

TTH - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 8/1 cho hay, Trung Quốc và châu Âu nên cùng hợp tác về sáng kiến ​​“Vành đai và Con đường” của Bắc Kinh, dự án nhằm xây dựng một “Con đường Tơ lụa” hiện đại.

Tổng thống Pháp công du châu Phi: Tiền đề làm mới quan hệ Phi-ÂuTổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi "tái sinh" châu ÂuTổng thống Pháp quyết cải cách để giảm thất nghiệp

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và đệ nhất phu nhân Brigitte Macron tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc ngày 8/1. Ảnh: Reuters

“Theo định nghĩa, những con đường này có thể được chia sẻ. Nếu chúng là đường, chúng không thể là một chiều”, ông Macron nhận định.

Dự án ​​“Vành đai và Con đường” được đưa ra vào năm 2013, nhằm kết nối Trung Quốc bằng đường bộ và đường biển với Đông Nam Á, Pakistan và Trung Á, cũng như vươn đến Trung Đông, châu Âu và châu Phi.

Được biết, ông Emmanuel Macron đang có chuyến công du đến Tây An, Trung Quốc từ ngày 8-10/1. Đây là chuyến công du châu Á đầu tiên của ông Macron trên cương vị Tổng thống Pháp.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top