Thể thao quốc tế

Tổng thống Pháp: Euro 2016 sẽ thành công bất chấp các mối đe dọa khủng bố

ClockThứ Hai, 06/06/2016 05:48
TTH.VN - Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày hôm qua (5/6) thừa nhận tồn tại mối đe dọa về các cuộc tấn công trong giải vô địch bóng đá Euro 2016 sắp diễn ra tại Pháp nhưng cho biết nước này sẽ không chùn bước, và khẳng định mối đe dọa của chủ nghĩa cực đoan sẽ không thể ngăn cản giải đấu diễn ra thành công, tin từ AFP cho biết.

IS lên kế hoạch tấn công trận bóng đá Anh – Nga tại Euro 2016Đức cảnh báo nguy cơ IS tấn công Euro 20165000 chiến binh cực đoan trở về châu Âu, đe dọa EURO 2016Pháp diễn tập chống tấn công khủng bố trước thềm Euro 2016Hướng tới VCK EURO 2016 trên đất Pháp: Ám ảnh bóng đen khủng bố

Giải vô địch bóng đá châu Âu Ẻuo 2016 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 10/6/2016. Ảnh: AP

Phát biểu với Đài phát thanh Pháp Inter, Tổng thống Hollande nói rằng, "mối đe dọa này sẽ tồn tại trong một thời gian dài, nhưng chúng ta không được nản lòng. Chúng ta phải làm mọi thứ để đảm bảo Euro 2016 được thành công".

Theo Tổng thống Hollande, các biện pháp phòng ngừa, bao gồm cả việc triển khai một lực lượng an ninh hùng mạnh lên đến 90.000 người, sẽ đảm bảo an toàn cho các trận đấu diễn ra tại 10 thành phố trên khắp nước Pháp, sẽ chính thức bắt đầu từ thứ 6 tuần này (10/6).

Ông Hollande cũng cho rằng, Pháp quyết định vẫn tiếp tục tổ chức Euro 2016 mặc dù đất nước này đang đề cao cảnh giác đối với các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra trong giải đấu, sau các vụ tấn công chết người nghiêm trọng ở Paris hồi tháng Giêng và tháng 11 năm ngoái, và để đưa Euro 2016 thành một "lễ hội cho người dân và cho ngành thể thao".

Tuy nhiên, ông cho biết khán giả tại giải đấu sẽ kéo dài trong suốt 1 tháng tới, phải chấp nhận kiểm tra an ninh khi họ bước vào sân vận động và vào khu vực người hâm mộ.

Hồi tuần trước, Hoa Kỳ lên tiếng cảnh báo về các nguy cơ tấn công ở các sân vận động Pháp sẽ tổ chức các trận đấu, nơi quy tụ khán giả và người hâm mộ với quy mô lớn có thể sẽ là các mục tiêu tiềm năng.

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng thống Hollande ban hành lời kêu gọi yêu cầu tạm dừng các cuộc đình công trong ngành giao thông - có nguy cơ phá vỡ sự hoành tráng của giải vô địch bóng đá châu Âu này.

Pháp hiện đang rơi vào trong sự kìm kẹp của các cuộc biểu tình trên toàn quốc và các cuộc đình công trong ngành vận chuyển nhằm phản đối những cải cách lao động gây tranh cãi, bên cạnh cảm giác khó chịu pha trộn bởi tình hình lũ lụt nghiêm trọng ở thủ đô Paris.

Một vòng đàm phán cuối cùng dự kiến sẽ được tổ chức giữa nhà điều hành đường sắt Pháp SNCF và chính phủ trong một nỗ lực để phá vỡ cuộc đình công kéo dài 5 ngày và gây ra sự hỗn loạn giao thông trên cả nước.

Các phi công của hãng Air France cũng đang đe dọa sẽ bắt đầu cuộc đình công kéo dài 4 ngày vào ngày 11/6 tới, khi giải đấu Euro đã khởi tranh, và một cuộc biểu tình lớn được lên kế hoạch sẽ diễn ra sau đó tại Paris, vào ngày 14/6.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP & Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Return to top