ClockThứ Hai, 28/11/2016 14:16

Tổng thống Pháp kêu gọi dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận đối với Cuba

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã lên tiếng kêu gọi dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận thương mại với Cuba.

Mỹ bỏ phiếu trắng trước nghị quyết lên án lệnh cấm vận chống Cuba của LHQTổng thống Obama: Lệnh cấm vận đối với Cuba sẽ kết thúcHoa Kỳ tiếp tục nới lỏng các hạn chế đối với CubaĐại hội đồng LHQ kêu gọi chấm dứt lệnh cấm vận của Mỹ đối với Cuba

Phát biểu khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Pháp ngữ lần thứ 16 tại Madagascar sau khi Nhà lãnh tụ Cuba Fidel Castro qua đời, Tổng thống Hollande nhấn mạnh, trên thực tế lệnh cấm vận có tác động tiêu cực đối với Cuba phải được dỡ bỏ hoàn toàn.

Tổng thống Hollande muốn dỡ bỏ lệnh cấm vận với Cuba. Ảnh: Reuters
Tổng thống Pháp chỉ rõ, nếu lệnh cấm vận đối với Cuba được dỡ bỏ, sẽ tạo cơ hội cho Cuba hiện diện "cởi mở" và "đầy đủ" để trở lại với cộng đồng quốc tế.

Hiện, Pháp là đối tác thương mại quan trọng thứ 11 của Cuba, với các mối quan hệ song phương tập trung vào trao đổi lương thực và các sản phẩm công nghiệp, du lịch, viễn thông và giao thông vận tải.

Chính phủ Pháp muốn mở rộng hợp tác hơn nữa với Cuba, khi coi Cuba như một nhân tố then chốt cho kế hoạch tăng cường quan hệ với châu Mỹ Latin./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình

Phát biểu tại hội nghị cấp cao vừa được tổ chức ở Maroc, Phó Tổng thư ký Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Pedro Manuel Moreno cho biết, các nước thu nhập trung bình đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng và thiếu sự hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong việc tiếp cận tài chính.

UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình
Xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào thành phố Huế

Là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, nằm ở vị trí trung tâm và trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng nên UBND TP. Huế đẩy mạnh công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư đến hợp tác, xây dựng và phát triển thành phố theo hướng bền vững trên nền tảng các giá trị di sản, văn hóa, góp phần chung tay xây dựng TP. Huế trở thành một địa phương năng động, đáng sống, là điểm đến của cả Việt Nam và khu vực.

Xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào thành phố Huế
Return to top