ClockChủ Nhật, 26/02/2017 06:58

Tổng thống Pháp kêu gọi ông Trump thể hiện sự hỗ trợ đối với đồng minh

TTH.VN - Theo hãng tin PressTV, Tổng thống Pháp Francois Hollande vừa lên tiếng kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện sự hỗ trợ đối với các đồng minh của mình, sau khi ông Trump đưa ra những nhận xét tiêu cực về tình hình an ninh ở thủ đô Paris.

Mỹ - Pháp đề xuất đưa quan sát viên quốc tế tới Aleppo, SyriaPháp tưởng niệm 2 năm vụ tấn công khủng bố toà soạn báo Charlie HebdoMột năm sau loạt vụ khủng bố ở Paris: Các cuộc điều tra vẫn tiếp diễn

Tổng thống Pháp Francois Hollande trong một bài phát biểu ở thành phố Marne-La-Vallee, phía đông thủ đô Paris, Pháp hôm 25/2. Ảnh: AFP

"Khủng bố đang hiện hữu và chúng tôi phải chiến đấu cùng nhau. Tôi nghĩ rằng, không bao giờ là tốt khi cho thấy sự thách thức nhỏ nhất đối với một quốc gia đồng minh. Tôi sẽ không làm điều đó với Mỹ và tôi đang thúc giục Tổng thống Mỹ không làm điều đó với Pháp", ông Hollande nói trong một bài phát biểu ngày 25/2.

Từ đầu năm 2015, hơn 230 người đã thiệt mạng trong một loạt các cuộc tấn công tại Pháp. Đất nước cũng được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ tháng 11/2015.

Trước đó vào hôm 24/2, ông Trump nói rằng, một trong những người bạn của ông không còn đến thăm thủ đô nước Pháp, bởi Paris đã trở nên quá nguy hiểm.

Trong một động thái liên quan, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Marc Ayrault lưu ý rằng, 3,5 triệu khách du lịch Mỹ đã đến thăm Pháp trong năm 2016.

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cũng cho thấy, từ đầu năm 2017, số lượng công dân Mỹ đến thăm Paris tăng hơn 30% kể từ năm 2016.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV & Washingtonpost)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top