ClockThứ Hai, 12/06/2017 23:07

Tổng thống Pháp nỗ lực giải quyết tranh chấp ở Vùng Vịnh

TTH - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang cố gắng đẩy mạnh vai trò ngoại giao của Pháp ở Trung Đông và giải quyết căng thẳng giữa Qatar và các nước láng giềng sau các cáo buộc Qatar hỗ trợ cho các phần tử Hồi giáo cực đoan, bất chấp sự phủ nhận từ phía Qatar.

Saudi Arabia, UAE cho thấy dấu hiệu xoa dịu căng thẳng với QatarCăng thẳng ngoại giao vùng Vịnh: Qatar bắt đầu "dịu giọng"Cộng đồng quốc tế kêu gọi Qatar và các nước láng giềng giảm căng thẳngThổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ tiếp tục phát triển quan hệ với QatarQatar và các nước láng giềng có thể mất hàng tỷ USD do căng thẳng

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AP

Nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Macron cho biết, ông Macron đã tiến hành một loạt các cuộc trò chuyện với các nhà lãnh đạo của Qatar, Quốc vương Saudi Arabia, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và Thái tử của Abu Dhabi. Trong khi đó, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cũng được dự kiến có cuộc đàm phán với người đồng cấp Qatar ngày 12/6.

Theo AP, nhà lãnh đạo Pháp lên tiếng kêu gọi giảm căng thẳng giữa các nước, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự ổn định khu vực và cùng tham gia vào các lực lượng chống khủng bố. Hiện tại, Pháp có quan hệ kinh tế và quân sự với Qatar và các quốc gia vùng Vịnh khác.

QUẾ MINH (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận động viên Nguyễn Thị Thanh Nhi giành Huy chương Vàng môn bắn cung

Tin từ Huấn luyện viên trưởng bộ môn bắn cung của tỉnh Lại Đăng Quang sáng 26/12 cho biết, tại giải vô địch bắn cung châu Á ASIA Cup - SHARJAH được tổ chức tại Qatar từ 20 đến 25/12, VĐV Nguyễn Thị Thanh Nhi của Thừa Thiên Huế đã xuất sắc giành Huy chương Vàng nội dung cá nhân.

Vận động viên Nguyễn Thị Thanh Nhi giành Huy chương Vàng môn bắn cung
Giấc mơ World Cup

Không phải lần đầu ở Qatar, Argentina đã có lần thứ 3 lên ngôi vua ở một kỳ World Cup. Vậy nhưng, xem cái cách mà họ chuẩn bị, thi đấu trên sân và ăn mừng chiến thắng mới thấy quyết tâm, tinh thần và khát vọng chinh phục cúp vàng bóng đá thế giới của Messi và đồng đội cao đến thế nào.

Giấc mơ World Cup

TIN MỚI

Return to top