ClockThứ Hai, 22/05/2017 06:50

Tổng thống Philippines bắt đầu chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Nga

TTH.VN - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày hôm nay (22/5) bắt đầu chuyến công du chính thức đầu tiên tới Nga, dự kiến kéo dài đến hết ngày 26/5.

Nga muốn tăng cường vai trò ở Biển ĐôngASEAN 2017 dưới nhiệm kỳ của PhilippinesPhilippines trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á trong quý 3/2016

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: AP

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Duterte dự kiến có cuộc gặp với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong 2 ngày 24-25/5. Các nhà lãnh đạo có kế hoạch thảo luận về những vấn đề liên quan đến mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực chính trị, quân sự và kinh tế.

Bên cạnh cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Nga, Tổng thống Philippines sẽ có bài phát biểu tại Học viện Quan hệ Quốc tế Moscow vào ngày 24/5 và tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Philippines-Nga tại thành phố St. Petersburg trong ngày 26/5.

Ngoài ra, Tổng thống Philippines cũng dự kiến gặp các đại diện của cộng đồng Philippines ở Nga, nơi có tới 5.000 người Philippines đang sinh sống và làm việc.

Trong chuyến thăm này, 2 bên có kế hoạch ký kết các thỏa thuận về hợp tác quốc phòng, quân sự và kỹ thuật, cũng như hỗ trợ pháp lý trong vấn đề hình sự và dẫn độ.

Tổng thống Duterte được tháp tùng bởi một số quan chức Chính phủ, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana và 1 phái đoàn kinh doanh lớn.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Philstar)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top