ClockChủ Nhật, 04/03/2018 10:28

Tổng thống Putin cam kết mang lại tương lai tươi sáng cho đất nước

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 3/3 đã có bài phát biểu trước những người ủng hộ trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 18/3 sắp tới.

Tổng thống Putin: Khoảng 50 quốc gia quan tâm đến việc hợp tác với EAEUTổng thống Putin kêu gọi ông Macron hợp tác với NgaCuộc gặp Putin-Merkel tháo nút thắt trong vấn đề Ukraine, SyriaTổng thống Putin: Quan hệ Nga - Nhật đang “tiến triển”

Trong bài phát biểu, ông Putin cam kết, nếu giành chiến thắng, ông sẽ mang lại tương lai tươi sáng cho đất nước: “Chúng tôi có những mục tiêu rõ ràng và ưu việt. Chúng tôi muốn làm cho đất nước Nga tươi sáng hơn, hướng về tương lai vì tổ tiên của chúng ta đã từng sống tại đây, con cháu chúng ta đang sống ở đây và cháu chắt chúng ta cũng sẽ sống ở đây. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để khiến tất cả mọi người đều hạnh phúc. Chúng tôi sẽ làm điều đó, chứ không phải ai khác".

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: France24.
 
Trước đó hai ngày, ngày 1/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu đọc Thông điệp Liên bang trước hai viện của Quốc hội liên bang Nga. Đây là Thông điệp liên bang cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống thứ 3 của ông Putin, song nó có “sức hút” đặc biệt đối với người dân xứ sở Bạch dương, cũng như dư luận quốc tế, bởi Thông điệp này được coi là cương lĩnh tranh cử của nhà lãnh đạo Nga trước thềm cuộc bầu cử.

Cuộc thăm dò dư luận công bố ngày 22/2 cho biết Tổng thống Nga Putin nhận được sự ủng hộ của gần 70% số cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống.

Theo kế hoạch, ngày 18/3 tới, cử tri Nga đi bỏ phiếu bầu tổng thống. Danh sách ứng cử viên đã được chốt với 8 người. Giới quan sát tại chỗ nhận định chưa hề có yếu tố nào cản trở ông Putin tái đắc cử và cuộc đua sẽ chỉ liên quan tới các vị trí thứ 2 và thứ 3.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top