ClockChủ Nhật, 03/07/2016 12:30

Tổng thống Putin cảnh báo nếu Phần Lan gia nhập NATO

Tổng thống Nga Putin tuyên bố, nếu Phần Lan gia nhập NATO, Nga sẽ buộc phải tái bố trí quân gần biên giới.

Nga đồng ý đàm phán với NATO sau Hội nghị thượng đỉnh WarsawNATO đang "đùa với lửa" tại các khu vực gần biên giới Nga

Đồng thời, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh rằng Nga sẽ tôn trọng mọi quyết định của Phần Lan về vấn đề này.

tong thong putin canh bao neu phan lan gia nhap nato hinh 0
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö. Ảnh: Sputnik
Vấn đề Phần Lan gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã được đưa ra trong cuộc họp báo với Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö. Ông Putin nói rằng Nga đánh giá cao tình trạng trung lập của Phần Lan, tuy nhiên, nếu nước này gia nhập NATO thì chỉ sau một đêm các đơn vị lực lượng quân đội sẽ có mặt tại biên giới của Liên bang Nga.


"Diễn giải phát biểu của một trong những người bạn Phần Lan của tôi, tôi có thể nói rằng NATO là tổ chức có lẽ sẽ đấu tranh với Nga cho đến người lính Phần Lan cuối cùng", - Sputnik trích dẫn lời tổng thống Putin. "Các bạn có cần điều đó hay không? Chúng tôi thì không" - Tổng thống Nga cho biết.

Ông Putin lưu ý rằng các nước khác đang thực hiện các bước để gia tăng căng thẳng ở khu vực châu Âu. Đặc biệt, chúng ta đang nói về việc bố trí ở Romania các radar và tên lửa đánh chặn được thiết kế để trung hòa tiềm năng hạt nhân của Nga. Đồng thời NATO đang tiến đến gần biên giới của Nga với lý do chống đe dọa hạt nhân từ phía  Iran./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy hợp tác với Phần Lan trên nhiều lĩnh vực

Chiều 3/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do ngài Keijo Norvanto - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác với Phần Lan trên nhiều lĩnh vực
Return to top