ClockThứ Hai, 15/05/2017 15:12

Tổng thống Putin: Khoảng 50 quốc gia quan tâm đến việc hợp tác với EAEU

TTH.VN - Hãng thông tấn Sputnik sáng nay dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, có khoảng 50 quốc gia trên khắp châu Âu, châu Á và Mỹ Latinh bày tỏ sự quan tâm đến việc hợp tác với Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) do Nga dẫn đầu.

EAEU nhất trí thành lập khu vực tự do thương mại với IranHiệp định thương mại tự do EAEU-Iran giúp tăng GDP các nước thành viênEAEU, Singapore có khả năng ký kết thỏa thuận thương mại tự do

Lãnh đạo 5 quốc gia thành viên của EAEU. Ảnh: Sputnik

Phát biểu trong một cuộc họp tại diễn đàn quốc tế "Một vành đai, một con đường" ở Bắc Kinh, Tổng thống Putin khẳng định, "EAEU đang dần mở rộng các mối quan hệ với nước ngoài, khoảng 50 quốc gia châu Âu, châu Á và Mỹ Latinh cho thấy mối quan tâm đến việc hợp tác với khối".

Được biết, EAEU và Trung Quốc đang đàm phán để hoàn tất một thỏa thuận về thương mại và hợp tác kinh tế. Đồng thời, khối kinh tế này cũng đang thảo luận một thỏa thuận thương mại tự do với Israel. Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng cho biết, EAEU đã đồng ý khởi động các cuộc thảo luận với Ai Cập, Iran, Ấn Độ, Serbia và Singapore.

Tại cuộc họp, ông Putin cũng nhắc lại một quyết định được thông qua vào năm 2015, trong đó kết hợp các quá trình hội nhập của cả Liên minh kinh tế Á-Âu và dự án Vành đai kinh tế Con đường tơ lụa mới của Trung Quốc.

Liên minh kinh tế Á-Âu nhằm phát triển mối quan hệ kinh tế giữa các nước và thiết lập dòng chảy tự do giữa các quốc gia thành viên: Nga, Kyrgyzstan, Kazakhstan, Belarus và Armenia.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3

Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ thực hiện kế hoạch công tác hợp tác du lịch ASEAN+3 và tích cực đóng góp vào các dự án, hoạt động du lịch chung. Cơ chế hợp tác ASEAN+3 nếu tận dụng và khai thác tốt sẽ mang lại nhiều cơ hội cho du lịch quốc gia nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng.

Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3
Return to top