Thế giới

Tổng thống Putin: Mỹ không bao giờ có thể "khuất phục" Nga

ClockThứ Tư, 19/11/2014 14:10
TTH.VN - Theo Reuters ngày 18/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Mỹ muốn khuất phục Nga nhưng điều này sẽ không bao giờ thành công.

Phát biểu khi kết thúc cuộc gặp kéo dài 4 giờ đồng hồ với nhóm ủng hộ nòng cốt "Mặt trận Nhân dân" của mình, Tổng thống Putin tuyên bố: "Họ không muốn làm bẽ mặt chúng ta mà muốn khuất phục chúng ta để giải quyết các vấn đề của họ. Trong lịch sử, không có ai có thể làm được điều này với Nga, và sẽ không bao giờ có ai làm được."

 

Trong cuộc gặp, ông Putin nhiều lần hối thúc các tập đoàn Nga, bao gồm cả các tập đoàn trong lĩnh vực nông nghiệp và quốc phòng, tăng cường lượng hàng bán tại thị trường nội địa sau khi Nga và Phương Tây liên tục áp đặt các biện pháp trừng phạt ăn miếng trả miếng.

Bài phát biểu cứng rắn của ông Putin cũng phản ánh sự căng thẳng trong quan hệ giữa Moskva và Washington liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine./. 

Theo VietNam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top