Thế giới

Tổng thống Syria bất ngờ đến thăm Moscow

ClockThứ Tư, 21/10/2015 17:39
TTH - Phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 21/10 cho biết, Tổng thống Syria Bashar al-Assad có chuyến thăm “không báo trước” tới thủ đô Moscow và hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay người đồng cấp Syria Bashar al-Assad tại thủ đô Moscow (Nga). Ảnh: NBC

Trong cuộc gặp cấp cao tối 20/10, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về cuộc chiến chống khủng bố, tiếp tục các cuộc không kích của Nga và kế hoạch sắp tới cho Quân đội Syria.

Theo truyền hình nhà nước Syria, đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Assad kể từ khi cuộc nội chiến nổ ra hồi năm 2011. Chuyến thăm bất ngờ đến Moscow của Tổng thống Assad đánh dấu một giai đoạn mới trong nỗ lực ngoại giao giữa Nga và Syria.
Phát biểu trong cuộc hội đàm, Tổng thống Putin cảm ơn người đồng cấp Assad đến thăm Moscow giữa lúc “tình hình chiến sự căng thẳng”.
Về phần mình, Tổng thống Syria gửi lời cảm ơn đến nước Nga vì những “hỗ trợ hiệu quả” cho người dân Syria, những người “gần như phải một mình kháng cự với chủ nghĩa cực đoan suốt nhiều năm qua”. Chiến dịch của Nga ở Syria giúp “kiềm chế đáng kể chủ nghĩa khủng bố”, ông Assad nhận định.
LÊ THẢO (Lược dịch từ BBC & PressTV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top