ClockThứ Năm, 26/05/2016 09:56

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chủ trì họp nội các đầu tiên với Chính phủ mới

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 25/5 đã triệu tập cuộc họp nội các đầu tiên với Chính phủ mới do Thủ tướng Binali Yildirim đứng đầu.

Tân Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hướng tới “quan hệ bình thường” với Nga

Động thái này đã làm sáng tỏ những hoài nghi về người sẽ thực sự nắm quyền trong Chính phủ mới.

tong thong tho nhi ky chu tri hop noi cac dau tien voi chinh phu moi hinh 0
Ông Erdogan (phải) bắt tay tân Thủ tướng Binali Yildirim. Ảnh AP
Các thành viên hàng đầu trong nhóm quản lý kinh tế, bao gồm cả Phó Thủ tướng Memet Simsek, vốn được các nhà đầu tư nước ngoài ủng hộ vì tư tưởng cải cách, vẫn giữ nguyên vị trí của mình trong Chính phủ mới.

Tuy nhiên, khoảng một nửa số thành viên trong Chính phủ đã bị thay đổi trong bối cảnh Tổng thống Erdogan muốn củng cố quyền lãnh đạo mà ông đã nắm giữ 14 năm qua.

Tổng thống Erdogan đã đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ năm 2014. Trước đó, ông đã từ chức Thủ tướng với ý định xây dựng một hệ thống quyền lực do Tổng thống nắm quyền cao nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ, tương tự như mô hình kiểu Mỹ và Pháp./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top