Thế giới

Tổng thống Trump cân nhắc bổ sung 14.000 binh sĩ tới Trung Đông

ClockThứ Năm, 05/12/2019 10:57
Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc mở rộng đáng kể sự hiện diện quân sự của Mỹ tại khu vực Trung Đông.

Ông Trump cảnh báo đưa 15.000 binh sĩ tới biên giới để ngăn người nhập cư

Binh sĩ Mỹ tham gia các chiến dịch tại Trung Đông. Ảnh: Middle East Monitor

Lực lượng binh sĩ bổ sung bao gồm điều động thêm hàng chục tàu, khí tài quân sự khác và nhiều nhất là 14.000 binh sĩ để chống lại Iran.

Giới chức Mỹ cho biết, Tổng thống Donald Trump dự kiến đưa ra quyết định về việc triển khai binh sĩ và khí tài quân sự mới tới khu vực sớm nhất là trong tháng này.

Lâu nay, Tổng thống Donald Trump đã tìm cách đưa nước Mỹ thoát khỏi những vướng mắc bên ngoài và tránh các cuộc xung đột mới. Nhưng một mặt là từ yêu cầu của đồng minh Israel và mặt khác các trợ lý đã thuyết phục ông chủ Nhà Trắng về sự cần thiết chống lại mối đe dọa do Iran gây ra.

Hiện có sự lo ngại ngày tăng giữa giới chức quân sự và chính quyền rằng một tấn công vào các lợi ích và các lực lượng của Mỹ có thể khiến Washington có ít lựa chọn trong khu vực. Bằng cách bổ sung các nguồn lực quân sự tới khu vực, Chính quyền Donald Trump sẽ đưa ra một sự răn đe đáng tin cậy hơn đối với Iran, quốc gia bị cáo buộc thực hiện một loạt vụ tấn công thời gian qua, bao gồm vụ tấn công các cơ sở dầu mỏ của Saudi Arabia vào tháng 9 năm nay.

Việc triển khai nguồn lực quân sự mới tới Trung Đông cũng được xác định là một biện pháp nhằm ngăn chặn khả năng trả đũa của Iran, trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt kinh tế của Washington chống Tehran ngày càng tăng. Tuy nhiên, một số quan chức lo ngại rằng việc bổ sung các nguồn lực quân sự có thể kích động một cuộc tấn công khác, hoặc đẩy khu vực Trung Đông vào nguy cơ xảy ra một cuộc xung đột nguy hiểm và khó lường.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Ngày 1/3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024.

Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới
Những “hạt nhân” ưu tú

Trong số thanh niên của Phú Vang thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm nay, có 18 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, trước lúc lên đường nhập ngũ. Họ nguyện sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng là người lính, người đảng viên.

Những “hạt nhân” ưu tú
Return to top