ClockThứ Sáu, 11/01/2019 14:48

Tổng thống Trump đánh giá tích cực về đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Tổng thống Donald Trump ngày 10/1 cho biết, nước Mỹ đã dành được thắng lợi bước đầu trước Trung Quốc về vấn đề thương mại.

Đàm phán thương mại Mỹ-Trung đầy khó khăn, kéo dài quá thời hạnMỹ-Trung bắt đầu vòng đàm phán thương mại mới tại Bắc Kinh

Ông Trump đưa ra phát biểu trước báo giới khi rời Nhà Trắng lên đường thăm khu vực biên giới giáp Mexico để thị sát tình hình. Trước đó, Mỹ đã gửi cho Trung Quốc danh sách dài các yêu cầu, theo đó sẽ soạn lại các điều khoản thương mại giữa hai nền kinh tế này. 

Tổng thống Trump đánh giá tích cực về đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Ảnh: ABC News
Bản danh sách bao gồm những thay đổi đối với chính sách của Trung Quốc về bảo vệ sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, trợ cấp trong ngành công nghiệp và những hàng rào phi thuế quan đối với thương mại.

Đối với Trung Quốc người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong cho biết cuộc đàm phán diễn ra trong tuần này khá dài do cả hai bên đều có thái độ nghiêm túc và thiện chí. Cuộc đàm phán ban đầu được lên kế hoạch diễn ra trong 2 ngày, nhưng sau đó đã kéo dài sang ngày thứ 3 từ ngày 7-9/1.

Cũng trong ngày 10/1, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc nhiều khả năng sẽ đến Washington vào cuối tháng 1 này để đàm phán thương mại với ông và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc

Văn phòng Thủ tướng Anh Rishi Sunak mới đây cho biết, nước này và Hàn Quốc sẽ khởi động các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do (FTA) mới và ký kết một hiệp định ngoại giao mới trong chuyến thăm cấp nhà nước đến Anh của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol diễn ra trong tuần này.

Anh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc
Cam kết đưa quan hệ Mỹ - Trung đi đúng hướng

Ngày 16/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham gia hội nghị thượng đỉnh trực tuyến để cùng thảo luận về những mối quan tâm chung. Dù chỉ diễn ra theo hình thức trực tuyến, song đây cũng là sự kiện được nhiều người quan tâm.

Cam kết đưa quan hệ Mỹ - Trung đi đúng hướng

TIN MỚI

Return to top