ClockThứ Ba, 21/05/2019 10:57

Tổng thống Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử vào giữa tháng 6

Các nguồn tin Chính phủ Mỹ giấu tên hôm qua (20/5) cho biết, nhà lãnh đạo Mỹ dự kiến tổ chức một cuộc mít tinh tại bang Florida, có thể vào ngày 15/6 tới và sau đó sẽ là một loạt bước đi tại các bang then chốt.

Thêm một thành viên đảng Dân chủ chạy đua vào chiếc ghế tổng thống MỹThượng Nghị sĩ Elizabeth Warren chính thức khởi động chiến dịch tranh cử vào nhà TrắngThêm một ứng cử viên đảng Dân chủ tham gia tranh cử tổng thống MỹBà Nancy Pelosy được bầu làm Chủ tịch Hạ viện MỹBầu cử giữa kỳ Mỹ: Sự chuẩn bị cho chặng đua vào Nhà Trắng 2020

Thời điểm này cũng gần với dịp kỷ niệm 4 năm ngày ông Donald Trump thông báo tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ lần đầu tiên ngày 16/05/2015.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters
 
Nhóm tranh cử của ông Donald Trump hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ đã tổ chức gây quỹ và các cuộc họp chính trị từ vài tháng qua.
 
Việc lựa chọn Florida là nơi đầu tiên cho chiến dịch tái tranh cử của ông Donald Trump không phải là ngẫu nhiên khi nhà lãnh đạo Mỹ sở hữu tại đây khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago sang trọng nằm bên bờ biển và thường xuyên lưu tới. Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tại bang Florida năm 2016, tuy nhiên cũng giống như trường hợp tại nhiều bang “swing state”, tức là những bang mà sự chênh lệch giữa tỷ lệ ủng hộ của các ứng viên là không nhiều và người thắng cử có thể thay đổi theo từng mùa bầu cử, thì chiến thắng của ông cũng vì thế là không thể chắc chắn trong cuộc bầu cử năm 2020.
 

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top