Thế giới

Tổng thống Trump mời Thủ tướng Anh thăm Mỹ vào đầu năm mới

ClockChủ Nhật, 22/12/2019 14:42
Tin tức của tờ Thời báo Chủ nhật cho biết, Tổng thống Mỹ mời thủ tướng Anh đến thăm sau khi ông Boris Johnson giành chiến thắng trong cuộc bầu cử mới đây. Cuộc thảo luận chính thức về thời điểm chuyến thăm chưa được xác định

Mỹ cam kết một thỏa thuận thương mại với Anh sau BrexitBầu cử 2020: ông Donald Trump chưa gặp thách thức lớnSự giảm tốc của thương mại toàn cầu ảnh hưởng nặng nề nhất đến EUCác cuộc biểu tình trên thế giới có thể ảnh hưởng đến đà tăng trưởng của kinh tế toàn cầuCăng thẳng thương mại Mỹ - Trung ảnh hưởng lớn đến sản xuất châu Á

Tuy nhiên bản tin dẫn nguồn tin thân cận với Nhà trắng cho biết, thời điểm chuyến thăm có thể vào giữa tháng 1/2020.

 Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Trump trong 1 cuộc gặp. Ảnh: CNN

Động thái này diễn ra khi Thủ tướng Anh Boris Johnson được Quốc hội Anh thông qua thỏa thuận Brexit hôm 20/12, bước đi đầu tiên hướng tới việc thực hiện cam kết bầu cử là “chia tay” Liên minh châu Âu (EU), chậm nhất vào ngày 31/1. Thoả thuận Brexit được Quốc hội Anh phê chuẩn sau khi ông Boris Johnson giành thắng lợi áp đảo tại cuộc bầu cử đầu tháng 12/2019.

Giữa lúc Anh chuẩn bị rời EU, Thủ tướng Anh và Tổng thống Mỹ trong cuộc điện đàm mới đây đã nhất trí theo đuổi 1 thỏa thuận tự do thương mại  Mỹ-Anh đầy tham vọng. Trên Twitter, Tổng thống Mỹ viết, giờ đây, Anh và Mỹ được tự do đạt thỏa thuận thương mại lớn, hậu Brexit và thỏa thuận đó có nhiều tiềm năng sẽ lớn hơn và sinh lợi hơn rất nhiều so với thỏa thuận Mỹ ký với EU.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top