ClockThứ Hai, 27/02/2017 19:53

Tổng thống Trump muốn tăng chi tiêu quốc phòng

TTH - Tờ The New York Times ngày 27/2 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch yêu cầu các cơ quan Chính phủ Mỹ xây dựng một ngân sách mới, bao gồm việc tăng đáng kể chi tiêu quốc phòng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng của ông Trump sẽ được bắt đầu trong năm tài chính mới, thông qua việc cắt giảm nguồn tài chính dành cho các hoạt động của Bộ Ngoại giao, Cơ quan Bảo vệ Môi trường và một số chương trình phi quốc phòng khác.

Hồi đầu tháng này, ông Trump cam kết sẽ xây dựng một trong những “lực lượng Quân đội mạnh nhất trong lịch sử Mỹ”, bằng cách nâng cấp cả khả năng phòng thủ và tấn công.

Mỹ là nước chi tiêu quân sự hàng đầu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), phân bổ trên 3,6% GDP cho Quốc phòng trong năm 2016.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Sputniknews, Straitstimes & The New York Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

Theo một báo cáo vừa được Đại học Boston công bố trước thềm hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra ngày 17 - 19/4 tới, các quốc gia mới nổi sẽ phải chi mức kỷ lục 400 tỷ USD để trả nợ nước ngoài trong năm nay và gần 40 quốc gia không thể chi số tiền cần thiết cho việc thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu
Return to top