ClockThứ Tư, 21/08/2019 08:58

Tổng thống Trump nhắc lại lời kêu gọi Nga tái nhập G7

Hôm qua (20/8), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhắc lại ý tưởng Nga nên được khôi phục tư cách thành viên trong Nhóm các nước công nghiệp phát triển, cho rằng điều này sẽ phù hợp hơn rất nhiều khi có Nga tham gia “câu lạc bộ” các nền nền kinh tế lớn trên thế giới.

Tổng thống Trump tái khẳng định việc đưa Nga trở lại G8Hội nghị thượng đỉnh G7: Mỹ muốn Nga trở lại, EU chưa nhất tríBộ trưởng Mỹ: G7 sẵn sàng áp đặt thêm trừng phạt nhằm vào Nga

Tổng thống Trump nhắc lại lời kêu gọi Nga tái nhập G7. Ảnh: Reuters

Tổng thống Trump đồng thời tuyên bố sẽ ủng hộ việc bổ sung người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào các cuộc thảo luận kinh tế của Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển G7.Phát biểu với các phóng viên tại Phòng Bầu Dục trong cuộc gặp Tổng thống Romania Klaus Iohannis, Tổng thống Trump nói: “Tổng thống Obama nghĩ rằng việc có Nga trong G8 không phải là điều tốt, vì vậy ông ấy muốn gạt Nga ra. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng sẽ thích hợp hơn rất nhiều khi có Nga. Nước Nga cần được khôi phục tư cách thành viên G8, bởi vì có rất nhiều điều chúng ta thảo luận cần phải có sự phối hợp với Nga”.

Những nhận xét được Tổng thống Trump đưa ra vài ngày trước khi ông đến Pháp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 hằng năm - sự kiện cũng sẽ có sự tham dự của các nhà lãnh đạo Pháp, Italy, Anh, Đức, Canađa và Nhật Bản. Bình luận của ông ông Trump được cho là có thể gây ra những căng thẳng trước Hội nghị Thượng đỉnh G7 lần này.

Tổng thống Mỹ cũng đã đưa ra những nhận xét tương tự trước Hội nghị Thượng đỉnh G7 diễn ra tháng 6 năm ngoái, cho rằng Nga nên tham gia vào các cuộc thảo luận của nhóm này.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top