ClockThứ Sáu, 01/03/2019 06:44

Tổng thống Trump tái khẳng định cam kết đối thoại với Triều Tiên

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/2 tái khẳng định cam kết giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên thông qua đối thoại, vài giờ đồng hồ sau khi hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc mà không đạt thỏa thuận.

Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 trước mong đợi của các nướcThế giới đánh giá cao Việt Nam qua việc tổ chức Thượng đỉnh Mỹ-TriềuHành động của Triều Tiên sẽ tùy thuộc vào phản ứng của MỹHội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Không có thỏa thuận được ký kết

Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 28/2. Ảnh: Yonhap

Động thái trên được đưa ra trong một cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in.

"Trong khi bày tỏ sự thất vọng về việc không đạt được thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Trump tái khẳng định quyết tâm giải quyết vấn đề này thông qua đối thoại với Triều Tiên trong tương lai", Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae thông tin về cuộc điện đàm.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae trước đó đã bày tỏ sự thất vọng, nhưng cho rằng các nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã đạt được nhiều tiến bộ hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, trong một thông cáo báo chí, phát ngôn viên của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc nói thêm, Tổng thống Mỹ cũng yêu cầu Tổng thống Moon “tích cực” thực hiện vai trò của một hòa giải viên trong các cuộc đối thoại trong tương lai với Nhà lãnh đạo Triều Tiên.

"Tổng thống Trump đề nghị hai nhà lãnh đạo hợp tác chặt chẽ với nhau để Triều Tiên tích cực thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa", người phát ngôn cho hay.

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ hy vọng cho sự tiến bộ trong tương lai.

Tổng thống Moon mong muốn Tổng thống Trump tiếp tục các quyết tâm và nỗ lực, đồng thời khẳng định sẽ làm “tất cả những gì có thể” dưới sự hợp tác chặt chẽ giữa Hàn Quốc và Mỹ, theo phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc.

Ngoài ra, ông Moon cũng đề nghị tổ chức cuộc gặp với ông Trump trong tương lai gần để tiếp tục các cuộc thảo luận.

Tổng thống Trump nhất trí về sự cần thiết của cuộc gặp trực tiếp và đề nghị cuộc gặp của họ được sắp xếp thông qua các kênh ngoại giao.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Return to top