Thế giới

Tổng Thư ký ASEAN đánh giá cao thành công Năm Chủ tịch của Việt Nam

ClockChủ Nhật, 28/02/2021 10:59
Tổng Thư ký ASEAN chúc mừng và đánh giá cao thành công của Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020, đặc biệt là trong việc dẫn dắt ASEAN duy trì đoàn kết và chủ động thích ứng trước đại dịch COVID-19.

Tọa đàm Tổng kết Năm Chủ tịch ASEAN và Kế hoạch tuyên truyền ASEAN'Việt Nam đã dẫn dắt ASEAN đi đúng hướng trong năm 2020'

Đại sứ Nguyễn Hải Bằng đã trình Thư Ủy nhiệm của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh lên Tổng Thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 26/2, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng đã trình Thư ủy nhiệm của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh lên Tổng Thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi, chính thức trở thành Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại ASEAN.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Indonesia diễn biến phức tạp, buổi lễ được tổ chức trực tuyến. Đây là lần đầu tiên đại diện thường trực của một nước thành viên ASEAN trình Ủy nhiệm thư dưới hình thức này. 

Tại buổi lễ, Tổng Thư ký ASEAN một lần nữa chúc mừng và đánh giá cao thành công của Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020, đặc biệt là trong việc dẫn dắt ASEAN duy trì đoàn kết và chủ động thích ứng trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.

Tổng Thư ký Dato Lim Jock Hoi cũng tái khẳng định những đóng góp quan trọng của Ủy ban các Đại diện thường trực tại ASEAN (CPR) trong năm Chủ tịch ASEAN 2020, như việc chủ trì và tham gia đàm phán thành công nhiều văn kiện trong khuôn khổ hợp tác của ASEAN với các đối tác, thúc đẩy điều phối các vấn đề liên trụ cột, củng cố vai trò và hoạt động của Ban Thư ký ASEAN.

Ông tin tưởng Đại sứ Nguyễn Hải Bằng, với kinh nghiệm công tác của một nhà ngoại giao kỳ cựu, sẽ có đóng góp quan trọng và tích cực vào công tác của CPR, tiếp tục củng cố vai trò và vị thế của Việt Nam trong ASEAN và ASEAN trong cộng đồng quốc tế.

Đại sứ Nguyễn Hải Bằng bày tỏ vinh dự và vui mừng được đảm nhận cương vị Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại ASEAN, đồng thời khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc hiện thực hóa Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 thông qua phối hợp chặt chẽ với các nước thành viên ASEAN, và tiếp tục phát huy những thành công và kết quả của Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

Cùng tham dự buổi lễ, các Phó Tổng Thư ký ASEAN khẳng định Ban Thư ký ASEAN sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ các hoạt động của Phái đoàn Đại diện Thường trực của Việt Nam nói chung và Đại sứ Nguyễn Hải Bằng nói riêng trong thời gian tới. 

Trong năm 2021, Phái đoàn Việt Nam sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch của Nhóm đặc trách Sáng kiến Liên kết ASEAN (IAI) và Hội đồng Ủy thác Quỹ ASEAN (AF BOT), hoàn thành nhiệm kỳ điều phối quan hệ đối tác ASEAN-Nhật Bản giai đoạn 2018-2021, và tiếp nhận vai trò điều phối quan hệ ASEAN-Hàn Quốc giai đoạn 2021-2024./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Return to top