ClockChủ Nhật, 19/02/2017 18:50

Tổng thư ký LHQ: Cần có “sự đột biến trong chính sách ngoại giao hòa bình”

TTH - Theo tin từ LHQ, ông Guterres cũng cho rằng, cần phải giải quyết tình trạng mong manh của các quốc gia và hỗ trợ cho các nước bị ảnh hưởng bởi xung đột.

Tổng thư ký Liên Hiệp quốc António Guterres. Ảnh: UN

Phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich, Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) António Guterres nêu bật những thách thức hiện nay và kêu gọi các nước tăng cường các nỗ lực ngoại giao và hòa giải, cũng như có chiến lược để giải quyết nguyên nhân gốc rễ của các cuộc xung đột trên thế giới, LHQ hôm qua đưa tin.

“Có những điều rất rõ ràng rằng, có mối liên kết giữa sự phát triển toàn diện với chương trình nghị sự hòa bình bền vững”, ông Guterres nhấn mạnh, lưu ý tầm quan trọng của mối liên hệ này trong việc ngăn ngừa xung đột.

Theo tin từ LHQ, ông Guterres cũng cho rằng, cần phải giải quyết tình trạng mong manh của các quốc gia và hỗ trợ cho các nước bị ảnh hưởng bởi xung đột.

Ghi nhận vai trò trung tâm của sự biến đổi khí hậu và căng thẳng tài nguyên trong bối cảnh gia tăng các cuộc xung đột và khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng, Tổng thư ký Guterres cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết để đối mặt với các vấn đề hiện nay.

Cũng tại hội nghị, người đứng đầu LHQ ghi nhận sự cần thiết phải tăng cường chủ nghĩa đa phương toàn cầu và cần cải cách để tăng cường năng lực và lòng tin cho các tổ chức đa phương, nhằm đáp ứng tốt hơn các thách thức toàn cầu và những kỳ vọng của nhân dân thế giới.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ

Tại buổi gặp các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành sớm cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để động viên, khuyến khích cho những công hiến, tài năng của các nghệ sĩ.

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ
Return to top