ClockChủ Nhật, 03/04/2016 14:37

Tổng thư ký LHQ gửi thông điệp nhân Ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ

Tổng thư ký Liên Hiệp quốc(LHQ) Ban Ki-moon hôm 2/4 nhấn mạnh đến sự tham gia bình đẳng và tích cực của những người mắc bệnh tự kỷ trong xã hội.

Ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ. Ảnh: porrentruy.

Trong thông điệp nhân Ngày thế giới nhận thức về bệnh tự kỷ, ông Ban Ki-moon cho rằng, hàng triệu người trên thế giới đang phải chung sống với bệnh tự kỷ. Bệnh này chưa được nhận thức rõ tại nhiều nước và một số nơi người tự kỷ bị kì thị, xa lánh. Điều này là vi phạm nhân quyền và lãng phí tiềm năng của con người.

Theo ông Ban Ki-moon, thực tế những người mắc bệnh tự kỷ cũng có một số khả năng và lĩnh vực quan tâm. Họ có thể chia sẻ và giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi các nước tăng cường sự hỗ trợ tài chính hơn nữa cho người mắc bệnh tự kỷ, đặc biệt là những người trẻ tuổi, giúp họ trở thành nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy tiến bộ xã hội.

Đại hội đồng LHQ hôm 1/4 cũng đã tổ chức một sự kiện đặc biệt với tên gọi “ Bệnh Tự kỷ và chương trình nghị sự 2030”. Năm nay cũng đánh dấu 10 năm kể từ khi ra đời Công ước LH về quyền của người khuyết tật./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top