ClockThứ Hai, 01/07/2019 20:30

Tổng thư ký LHQ kêu gọi hành động khẩn cấp về khí hậu

TTH - Phát biểu trong cuộc họp về khí hậu ở thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Tổng thư ký LHQ António Guterres cảnh báo, “thế giới đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp đặc biệt về khí hậu”, từ đó kêu gọi tất cả các nước tham gia hội nghị cần nắm bắt cơ hội để thực hiện các hành động táo bạo chống biến đổi khí hậu.

Biến đổi khí hậu đe doạ đẩy lùi tiến bộ xoá đói giảm nghèo trong 50 nămBiến đổi khí hậu đe dọa di sản văn hóa toàn cầu

Một vùng đất nông nghiệp khô cằn giáp biên giới ở Vanderbijlpark, Nam Phi. Ảnh: UN

“Giờ đây, sự biến đổi khí hậu đang diễn ra và ảnh hưởng đến tất cả chúng ta, với tốc độ tiến triển thậm chí còn nhanh hơn cả dự đoán của các nhà khoa học hàng đầu thế giới”, ông cảnh báo.

Thực tế, sự tàn phá liên quan đến biến đổi khí hậu, từ lũ lụt, hạn hán, sóng nhiệt, cho đến cháy rừng, siêu bão… xảy ra hàng tuần, vượt quá mọi nỗ lực ứng phó của các nước hiện nay.

Vì biến đổi khí hậu, nhiều người dân trên toàn thế giới bị mất nhà cửa và buộc phải di cư; do đó, tình hình sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn trừ khi các nước hành động ngay bây giờ với các mục tiêu tham vọng và khẩn cấp, Tổng thư ký Guterres nhấn mạnh.

 TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters, UN & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Return to top