ClockThứ Hai, 01/01/2018 07:01

Tổng thư ký LHQ kêu gọi thế giới đoàn kết trong năm 2018

TTH.VN - Trong một thông điệp năm mới, Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) António Guterres kêu gọi sự đoàn kết trong cộng đồng toàn cầu để giải quyết những thách thức to lớn và bảo vệ các giá trị được chia sẻ bởi tất cả mọi người.

Tổng thống Nga gửi lời chúc mừng năm mới đến các lãnh đạo các nướcCác nước phương Tây tăng cường an ninh nhân dịp năm mới 2018Quốc gia nào đón năm mới 2018 sớm nhất thế giới?

Tổng thư ký Liên Hiệp quốc António Guterres. Ảnh: AFP

"Khi chúng ta bắt đầu năm 2018, tôi kêu gọi sự thống nhất. Chúng ta có thể giải quyết những xung đột, vượt qua sự hận thù và bảo vệ các giá trị chia sẻ. Nhưng chúng ta chỉ có thể làm điều đó với nhau", ông Guterres khẳng định.

Ông Guterres cũng cho rằng, các nguy cơ bao gồm những xung đột sâu sắc và mối nguy hiểm mới xuất hiện, cùng mối quan tâm toàn cầu đối với vũ khí hạt nhân đã chạm đến đỉnh cao nhất kể từ Chiến tranh Lạnh. Đồng thời, tác động của biến đổi khí hậu ngày càng trở nên trầm trọng ở mức báo động, sự bất bình đẳng gia tăng và có những vi phạm nhân quyền khủng khiếp.

Tổng thư ký LHQ nhấn mạnh niềm tin, thế giới có thể được an toàn hơn, các xung đột có thể được giải quyết, sự thù hận có thể vượt qua và các giá trị chia sẻ được bảo vệ; trong đó, sự thống nhất là điều không thể thiếu để đạt được những mục tiêu này.

"Thống nhất là con đường. Tương lai của chúng ta phụ thuộc vào điều đó", Tổng thư ký Guterres lưu ý; đồng thời kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu hành động để thu hẹp các khoảng cách, tạo cầu nối cho sự chia rẽ và xây dựng lại niềm tin bằng cách đưa mọi người đến với nhau quanh các mục tiêu chung. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top