ClockThứ Tư, 20/04/2016 09:48

Tổng thư ký LHQ kịch liệt lên án vụ đánh bom tại Afghanistan

Tổng thư ký Liên hiệp quốc (LHQ) Ban Ki Moon kịch liệt lên án vụ đánh bom làm hơn 300 người thương vong tại Afghanistan.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: RT

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon hôm qua (19/04) đã kịch liệt lên án vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào thủ đô Kabul của Afghanistan, và gửi lời chia buồn sâu sắc tới những gia đình các nạn nhân.

Ông cho rằng cộng đồng quốc tế cần đoàn kết chống lại các vụ tấn công khủng bố này: “Trước tiên, tôi xin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất của tôi tới các nạn nhân và gia đình của họ. Tôi cũng kịch liệt lên án vụ đánh bom khủng bố nhằm vào người dân Afghanistan. Không có gì có thể biện minh cho vụ tấn công nhằm vào dân thường và lực lượng an ninh. Chúng ta cần đẩy mạnh cuộc chiến chống lại các vụ tấn công khủng bố”.

Trước đó, cùng ngày, lãnh đạo nhiều nước trên thế giới cũng đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công nhằm vào Afghanistan.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif cùng ngày đã đề nghị phối hợp với Afghanistan đối phó với mối đe dọa khủng bố chung, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới Tổng thống Ghani về những mất mát và thiệt hại mà vụ tấn công khủng bố “tàn ác” này gây ra.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan, phái bộ trợ giúp Liên hợp quốc tại Afghanistan cũng ra tuyên bố lên án vụ tấn công.

Ngày 19/04, một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ chiếc xe tải chở đầy thuốc nổ tại một bãi đỗ xe cạnh một tòa nhà chính phủ ở khu vực Pul-e-Mahmood Khan, gần Phủ Tổng thống và trụ sở của Bộ Quốc phòng, mở đường cho các tay súng thâm nhập tòa nhà trên và đấu súng với lực lượng an ninh. Vụ tấn công đã làm ít nhất 28 người chết và hơn 300 người khác bị thương. Phiến quân Hồi giáo Taliban đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn

Giao thông đường sắt đã được nối lại theo cả hai chiều tại địa điểm xảy ra vụ đâm 3 đoàn tàu hồi ngày 2/6 ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ, cướp đi sinh mạng của 275 người, Bộ Đường sắt liên bang ngày 5/6 thông tin.

Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn
Lãnh đạo thế giới chia buồn với Hàn Quốc sau vụ việc ở Itaewon

Hãng tin Yonhap ngày 30/10 đưa tin, các nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Rishi Sunak, cũng như Tổng thống Mexico Andres Manuel đã gửi điện chia buồn đến Hàn Quốc sau vụ giẫm đạp chết người ở quận Itaewon (Seoul) trong lễ hội Halloween, khiến ít nhất 151 người tử vong.

Lãnh đạo thế giới chia buồn với Hàn Quốc sau vụ việc ở Itaewon
Return to top